“Đang nằm ngủ trên xe, bỗng nghe tiếng rầm, người bị hất văng... Tôi tưởng mình sẽ không được ăn tết với gia đình nữa” – một hành khách trên chiếc xe giường nằm bị lật ở Nghệ An kể.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Vào khoảng 17h30’ chiều nay (14/1) trên QL1A đoạn Nam Cầu Cấm huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An vừa xảy ra vụ lật xe nghiêm trọng. 

Theo đó, xe khách bị nạn mang BKS 36B-024.96 của nhà xe Hải Hà, do tài xế Hoàng Duy Đồng (SN 1987, Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hoá) điều khiển. Lúc xe bị tai nạn đang chở khoảng 40 hành khách từ TP HCM về Thanh Hóa đón Tết.

Theo một số người có mặt tại hiện trường, thì chiếc xe đã tự đâm vào dải phân cách giữa, sau đó xoay vòng rồi lật nghiêng bên quốc lộ. Hàng chục trên xe khách hoảng loạn được người dân hỗ trợ đập vỡ kính xe đưa ra ngoài.

{keywords}

Phần đầu xe hư hỏng sau khi đâm vào dải phân cách, lật nhào.

Hành khách Nguyễn Thị Khê (SN1969, trú Quảng Xương, Thanh Hóa) kể: Lúc tôi đang nằm ngủ, bỗng nghe tiếng rầm, người bị hất văng đi. Khi choàng tỉnh dậy tôi và hầu hết mọi người đều hoảng loạn. 

May mà có một số người bình tĩnh đạp vỡ kính chúng tôi mới ra được bên ngoài. Khi trong xe, tôi tưởng mình sẽ không được ăn Tết với gia đình nữa chỉ biết lao về phía những hành khách khác”.

Ngồi định thần bên đường, bác Trần Đình Phát (SN 1959, trú Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết: Trên xe hầu hết là người Thanh Hóa. Chúng tôi vào TP HCM để làm thuê, bán hàng rong. Chuẩn bị đến Tết, mọi người tranh thủ rủ nhau về sớm để tránh xe đông và giá vé cao.

{keywords}

Hành khách trên xe vẫn chưa hết hoảng hốt về vụ tai nạn.

“Lúc tai nạn, tôi vẫn đang thức, thấy xe đâm cái rầm, rồi lật 2 vòng rồi bay qua dải phân cách. Giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ” – Bác Phát nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Vụ tai nạn đã làm lái xe Hoàng Duy Đồng và một cháu bé tên Thư (5 tuổi) khác bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu. Số hành khách còn lại may mắn chỉ bị xây sát nhẹ và hoảng loạn về tinh thần.

(Theo Giao thông)