Án mạng giữa đêm khuya

Khoảng 21h tối ngày 11/3, khi chuẩn bị lên giường đi ngủ, nhiều người dân trú tại khu phố 9, phường 5 (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bỗng giật mình nghe những tiếng la hét thất thanh vọng ra từ căn nhà số 60/22 đường Trần Cao Vân.

{keywords}
Án mạng giữa đêm khuya khiến khu phố bàng hoàng

Thường ngày, ngôi nhà cấp 4 này là tổ ấm của vợ chồng ông Nguyễn Đạo Long và bà Nguyễn Thị Xuân Thu (cùng SN 1969) sau khi đứa con trai duy nhất vào tỉnh TT-Huế học tập, lập nghiệp.

Sau những tiếng kêu thất thanh, hàng xóm chạy đến phát hiện bà Thu đầu tóc rũ rượi. Phía trước cửa phòng tắm, ông Nguyễn Đạo Long nằm gục trên vũng máu với một con dao đâm thẳng vào ngực.

Trong cơn hoảng loạn, bà Thu vẫn kịp thông báo với hàng xóm là mình vung dao đâm chết chồng. Sự việc nhanh chóng được trình báo cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an TP Đông Hà, Phòng CSHS, Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Trị nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm việc với người liên quan.

{keywords}
Bị đuổi đánh, bà Thu (bìa trái) nhẫn tâm dùng dao sát hại chồng

Khai với cơ quan công an, bà Thu cho biết, tối cùng ngày, giữa bà và chồng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Bị ông Long đuổi đánh, bà Thu cầm theo dao chạy vào nhà tắm cố thủ.

Khi ông Long chạy đến đẩy cửa nhà tắm bước vào, do uất ức dâng lên đỉnh điểm, người phụ nữ này đã cầm dao đâm thẳng vào ngực của chồng khiến nạn nhân tử vong.

Nghi phạm nhận trợ cấp bệnh tâm thần

Người dân trong tổ dân phố, ai cũng không nghĩ có một ngày bà Thu mang tiếng giết chồng bởi lẽ bình thường nghi phạm là một người hiền lành, đối nhân xử thế tốt với mọi người.

Chị Nguyễn Hạnh Q. (SN 1999, trú cùng khu phố) cho biết, khoảng 3 năm trở lại đây, bà Thu bắt đầu trở bệnh và kinh tế gia đình tụt dốc. Công việc của ông Long không ổn đinh, ai thuê gì làm nấy nhưng có tật hay uống rượu rồi về chửi bới, đánh đập vợ.

“Mấy năm trước, cô Thu rất tỉnh táo, buôn bán ở chợ, chăn nuôi gia cầm để trang trải cuộc sống và nuôi chồng con.

Nhưng không hiểu lý do gì, gần đây cô Thu thường xuyên uống thuốc ngủ, có lần cô ấy phải vào nhập viện cấp cứu vì uống thuốc ngủ quá liều.

{keywords}
Người thân, hàng xóm lo hậu sự cho nạn nhân

Ông Trần Văn Hảo - Khu phố trưởng khu phố 9 cho rằng, việc bà Thu có hành vi giết chồng, chắc chắn pháp luật sẽ xử lý theo quy định nhưng ông vẫn đau lòng bởi thường ngày, bà Thu được đánh giá là người chăm chỉ, hiền lành.

“Trước đây, chị ấy làm quần quật từ sáng đến tối để kiếm tiền nuôi chồng, con. Giữa 2 vợ chồng cũng nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, cãi vã vì ông Long mỗi lần say rượu là hay về nhà chửi bới, đánh đập vợ. Mỗi lần như vậy, tôi và hàng xóm lại đứng ra can ngăn, giảng hòa nhưng không ngờ hôm này xảy ra việc đau lòng như thế”, ông Hảo nói.

Thông tin với VietNamNet, một cán bộ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bà Thu có biểu hiện tâm lý không bình thường.

Qua xác minh được biết, nghi phạm là đối tượng đang nhận trợ cấp xã hội về bệnh tâm thần.

Nghi án vợ giết chồng rồi báo tin cho hàng xóm ở Quảng Trị

Nghi án vợ giết chồng rồi báo tin cho hàng xóm ở Quảng Trị

Rạng sáng nay (12/3), Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng tỉnh này đang điều tra làm rõ vụ việc nghi án vợ giết chồng.

Quang Thành – Bảo Lâm