Tú Dưa là tác giả Phút yêu xưa - ca khúc chủ đề dự án Thương của Đinh Hiền Anh, sẽ ra mắt ngày 8/8/2018.

Nhắc tới Tú Dưa, người yêu nhạc sẽ nhớ ngay tới những bản ballad da diết và đầy cảm xúc. Một mảnh của Quả Dưa Hấu nổi tiếng ngày nào có sở trường về dòng nhạc êm dịu và chất chứa này. Nhưng bẵng đi một thời gian dài, người ta không còn thấy Anh Tú xuất hiện cùng những bản ballad mang đậm thương hiệu của riêng anh nữa.

{keywords}
 

Có người bảo Tú Dưa đang tìm tòi hướng đi mới, kẻ bảo chàng nhạc sĩ đang ở trong khoảng chững của cảm xúc, nhưng sau tất cả thì nuối tiếc vẫn là suy nghĩ chung của rất nhiều người yêu nhạc. Bởi ballad và Tú Dưa từng là sự kết hợp hoàn hảo, tinh tế dành cho rất nhiều khán giả.

Mãi tới thời gian gần đây, những tín đồ của dòng nhạc ballad mới được đón nhận một tin vui: Tú Dưa đang quay trở lại. Sau Duyên mình lỡ viết riêng cho Hương Tràm, một bản ballad mang phong cách đặc trưng của Tú Dưa mang tên Phút yêu xưa lại tiếp tục được ra đời và người được anh "chọn mặt gửi vàng" chính là Đinh Hiền Anh - “Nữ hoàng phòng trà” của đất Thủ đô hơn 10 năm trước.

{keywords}
 

Có thể không nhiều người yêu nhạc trẻ tuổi biết tới Đinh Hiền Anh, nhưng trong kí ức của thế hệ người nghe nhạc Hà thành thập niên trước, cái tên đó gắn liền với rất nhiều xúc cảm và hoài niệm.

Đinh Hiền Anh ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí người yêu nhạc Hà Nội bằng thứ giọng ca mềm mại và tròn trịa, bay bổng và giàu cảm xúc. Đặc biệt, cô phù hợp nhất với không gian của những phòng trà Hà Nội, yên tĩnh, ít xô bồ và có những khán giả đủ tinh tế, sành sỏi để thưởng thức giọng ca của riêng cô. Và cái biệt danh "nữ hoàng phòng trà" của Đinh Hiền Anh đã được ra đời như vậy...

{keywords}
 

Dòng nhạc sở trường của Đinh Hiền Anh ban đầu có thể hơi khá kén người nghe: Nhạc dân gian đương đại. Chính bởi vậy, sự kết hợp lạ lùng giữa Hiền Anh và bản ballad của Tú Dưa đã khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Nhưng có lẽ, đây cũng là sự chọn lựa mà Tú Dưa - chàng nhạc sĩ nổi tiếng khó tính và kỹ tính đặt trọn niềm tin.

Phút yêu xưa của Tú Dưa mang trọn vẹn những gì đặc trưng nhất của ballad: Giai điệu nhẹ nhàng, ca từ giàu cảm xúc và được thể hiện bởi một giọng ca có đủ sự chiêm nghiệm, từng trải. Sự khác biệt trong dòng nhạc sở trường không làm khó Đinh Hiền Anh, bởi giọng ca cũng như nội lực của "nữ hoàng phòng trà" thừa đủ để cô "lấn sân" bất cứ lãnh địa âm nhạc nào.

{keywords}
 

Lần thử nghiệm mới cùng Phút yêu xưa có lẽ cũng là một cú đột phá mới của Hiền Anh, khi mà khát khao được đắm mình trong âm nhạc của cô đang được cổ vũ nồng nhiệt bằng cách đón nhận của đông đảo người hâm mộ. Được Hiền Anh chọn lựa làm ca khúc chủ đề cho MV mới mang tên Thương, Phút yêu xưa còn được Tú Dưa kì vọng sẽ trở thành bản ballad đánh dấu sự trở lại của mình sau một quãng thời gian dài im ắng.

Năm 2017, Hiền Anh đã cho ra mắt MV E ấp sau hơn 10 năm vắng bóng khỏi các sân khấu ca nhạc. Thành công bất ngờ cũng như sự đón nhận nồng nhiệt hơn tưởng tượng của người yêu nhạc đã là động lực khiến Hiền Anh quay trở lại cùng âm nhạc.

Ít ai biết rằng phía sau giọng ca thanh thuần và giàu cảm xúc ấy lại là một nữ doanh nhân với bộn bề công việc, áp lực và trách nhiệm. Để có thể quay trở lại với sân khấu, với những khát khao và đam mê, cô đã phải đắn đo và lựa chọn rất nhiều...

{keywords}
 

Nhưng âm nhạc đối với Hiền Anh không giống như một cuộc dạo chơi. Không quay trở lại làm "nữ hoàng phòng trà" như ít năm về trước, nhưng Hiền Anh vẫn muốn khán giả nhớ tới mình như một người nghệ sĩ đích thực. Cứ nhìn cách cô đầu tư công sức, tài chính, tâm huyết cho những sản phẩm âm nhạc, người ta sẽ hiểu Hiền Anh nghiêm túc như thế nào với những đam mê.

Dự án Thương của Hiền Anh sẽ là sự kết hợp đầy mới lạ giữa những tên tuổi của làng nhạc Việt. Một Phút yêu xưa êm dịu cùng Tú Dưa, một Mong manh cánh tàn đầy sáng tạo được sáng tác bởi Quán quân Sao mai 2015 Hoàng Hồng Ngọc và cuối cùng là Cảm xúc yêu được viết bởi "ông hoàng nhạc tình" Đỗ Bảo. Kết hợp cùng giọng hát đặc biệt của Đinh Hiền Anh, khán giả hoàn toàn có quyền kì vọng vào một sản phẩm thật sự khác biệt giữa bộn bề làng nhạc...

Doãn Phong