Vespa LX được đưa trở lại Việt Nam lần này cũng khởi đầu cho chiến dịch thương hiệu Vespa năm 2017 có tên gọi “not for everyone – Không dành cho số đông”.

Vespa LX iGet 125 vẫn duy trì thiết kế đặc trưng của dòng xe Vespa với không nhiều thay đổi trong thiết kế. Trong đó Piaggio “cà vạt” trên yếm trước của xe được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước. Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước.

Phần yếm trước rộng và sang trọng được trang trí bằng mặt nạ và cửa gió mới, phần tay cầm bằng cao su được trang trí logo VESPA mang một chất riêng cho nguời dùng. Rất nhiều các bộ phận mạ  crôm trên xe  như khung đèn pha, cửa gió và tay dắt phía sau.

Điểm nổi bật nhất cho lần quay trở lại này của LX mới là động cơ i-Get sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van.

Đồng cơ này cho công suất và mô men xoắn cực đại đạt 7.6 kW tại 7,600 vòng/phút và 10.2 Nm tại 6,000 vòng/phút và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Theo thử nghiệm từ Piaggio, động cơ i-Get có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu: 60km/L ở tốc độ ổn định 50km/h. Bình xăng chứa được 7L cho quãng đường tương đương 420km. Hệ thống ống xả toàn toàn mới, giúp động cơ êm ái hơn đồng thời giảm thiểu tối đa tiếng ồn.

Tuy nhiên, ở phiên bản ra mắt lần này rất tiếc lại chưa trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Phiên bản chuẩn gồm 3 màu Grigio Seta (Xám), Rosso Dragon (Màu đỏ), Monte Bianco (Trắng), Và phiên bản giới hạn gồm 3 màu: Nero Vulcano (Màu đen), Giallo Lime (Vàng), Bi-Color (Monte Bianco và Candy Coral) với giá bán 68 triệu đồng.