- Sau 7 năm gắn bó, có với nhau hai mặt con, Pique và nữ danh ca Shakira đã quyết định chia tay. Vì đâu cuộc tình đẹp lại có một kết thúc đáng buồn như vậy?


Tan vỡ cuộc tình đẹp

Mùa Xuân 2017, Shakira phát hành đĩa đơn với bài hát "Me Enamore", được chính cô và nhạc sĩ Rayito viết lời, nhanh chóng tạo được tiếng vang trên khắp thế giới, cũng như cộng đồng tiếng Tây Ban Nha.

{keywords}

Pique và Shakira từng rất hạnh phúc

"Me Enamore" là một câu chuyện đẹp. Shakira đã "kể" cho người nghe về cuộc tình lãng mạn giữa cô và ngôi sao bóng đá Gerard Pique.

Họ gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2010, khi Pique và một số cầu thủ (trong đó có Messi), xuất hiện trong clip Waka Waka của Shakira, bài hát chính thức của kỳ World Cup tổ chức ở Nam Phi.

Điều thú vị là cả hai trùng sinh nhật 2/2. Chàng (sinh năm 1987) nhỏ hơn nàng đúng 10 tuổi.

Shakira sinh ra ở Colombia. Chính văn hóa Latin giúp Shakira và Pique nhanh chóng tìm thấy sự đồng điệu. Tuổi tác đã không có bất kỳ tác động nào đến cuộc tình của hai người.

Pique dành nhiều thời gian cho Shakira. Ngược lại, cô cũng thay đổi rất nhiều công việc để được ở bên cạnh người tình. Chuyện tình của họ được ngưỡng mộ trong giới bóng đá lẫn giải trí.

Những cậu bé Milan (4 tuổi) và Sasha (2 tuổi) chào đời càng làm đẹp thêm câu chuyện tình Pique và Shakira.

Có một vài thời điểm, Pique dành quá nhiều thời gian cho gia đình nhỏ của mình, khiến anh mất phong độ trên sân cỏ. Một số CĐV Barca và ĐTQG Tây Ban Nha đã chỉ trích Pique vì điều này. Dẫu vậy, anh không quan tâm dư luận, và tìm cách cân bằng công việc với gia đình.

Câu chuyện đẹp ấy đã tan vỡ. Chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào của những người trong cuộc, nhưng thực tế là Pique và Shakira đã không còn sống chung với nhau từ vài tháng nay.

Vì đâu nên nỗi?

Rạn nứt trong quan hệ giữa Pique và Shakira xuất hiện không lâu sau khi bài hát "Me Enamore" ra đời.

{keywords}

Pique gây nhiều tranh cãi trong vấn đề xứ Catalunya

Trong lễ cưới của Messi hôm 30/6 vừa qua, Shakira đã cùng tham dự với Pique như một cách hàn gắn mối quan hệ, mà cô nghĩ rằng tốt cho những đứa con.

Trước đó, Shakira có kế hoạch lưu diễn và không thể đến Rosario, Argentina. Hơn nữa, cô vốn có quan hệ không tốt với Antonella Roccuzzo - vợ Messi. Nhưng vì Pique, Shakira đã dự lễ cưới.

Đó cũng là lần cuối cùng họ xuất hiện công khai cùng nhau, và những rắc rối không thể giải quyết.

Yếu tố chính trị được xem là nguyên nhân của mọi vấn đề, khi mà Pique lún quá sâu vào những tranh cãi.

Trong nhiều tháng qua, Pique là cầu thủ ủng hộ mạnh mẽ nhất cho cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập của xứ Catalunya. Anh thể hiện điều đó trên mạng xã hội, và cả ngoài đời.

Có rất nhiều người trong giới thể thao ủng hộ điều này. Pep Guardiola là một ví dụ. Nhưng chỉ có Pique là người tạo ra quá nhiều căng thẳng và tranh cãi trong cách ủng hộ.

Pique trở thành trung tâm những những chỉ trích. Ở bất kỳ nơi nào Pique đặt chân đến bên ngoài xứ Catalunya, anh đều bị tấn công bởi những người Tây Ban Nha.

Những tranh cãi về vấn đề của Catalunya khiến Shakira và những đứa con của họ cũng bị ảnh hưởng không ít.

Shakira chưa bao giờ phản đối vấn đề Catalunya. Nhưng cô là một người tách biệt hoàn toàn với những yếu tố liên quan đến chính trị.

Trước đây, Shakira từng yêu luật sư Antonio de la Rua, con trai của cựu Tổng thống Argentina Fernando de la Rua. Sau đó, họ chia tay với lời giải thích để cho mỗi người có thời gian cho hướng đi riêng, và điều này được cho là có liên quan đến con đường công danh của Antonio.

Giống như Antonio, Pique đang đi vào con đường khiến tình cảm với Shakira nhạt đi. Cuộc chia tay là tất yếu.

Đại Phong