Qua đoạn video cảm động đăng trên trang Twitter cá nhân, Pique cho biết, anh sẽ chơi trận đấu cuối cùng tại Nou Camp vào đêm thứ Bảy tới (5/11), khi Barca gặp Almeria.

Pique sẽ nói lời chào tạm biệt CĐV Barca cuối tuần này

Trở lại Barcelona từ năm 2008, Pique đã chơi hơn 600 trận cho đội bóng xứ Catalan và là trung vệ trụ cột trong thời kỳ hoàng kim của CLB.

Xuyên suốt 14 năm phục vụ gã khổng lồ Tây Ban Nha, Pique đã sở hữu bộ sưu tập đồ sộ với 31 danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm 4 chức vô địch Champions League và 8 chiếc cúp La Liga.

Cuối đoạn video, Pique nghẹn ngào nói: "Tôi luôn nói rằng, sau Barcelona sẽ không khoác áo đội bóng nào khác. Thứ bảy này sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi.

Tôi sẽ trở thành CĐV trung thành của Barcelona, luôn dõi theo ủng hộ đội bóng. Bản thân sẽ truyền tình yêu Barca cho các con, như cách cha mẹ đã làm với tôi trước đây.

Tại Barca, Pique đã chinh phục 31 danh hiệu 

Các bạn yên tâm, không sớm thì muộn tôi sẽ trở lại. Hẹn gặp các bạn tại Nou Camp cuối tuần này."

Gerard Pique xuất thân từ học viên bóng đá La Masia rồi chuyển đến Manchester United. Tuy nhiên, anh nhanh chóng trở lại Barca để phát triển sự nghiệp.

Ở giai đoạn đỉnh cao, Pique hợp cùng Sergio Ramos thành cặp trung vệ thép của Tây Ban Nha vô địch Euro 2012 và World Cup 2010.