Xếp áp chót BXH Wake up 247 V-League 2019 vì hơn Khánh Hòa vỏn vẹn 1 điểm, Thanh Hoá bước vào trận play-off với Á quân giải Hạng Nhất quốc gia 2019 Phố Hiến để xác định đội dự sân chơi V-League mùa sau.

Đây thực sự là trận cầu sinh tử của cả hai đội, bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá đắt. Bởi vậy, cả Thanh Hoá và Phố Hiến đều có sự chuẩn bị tích cực nhất về chuyên môn lẫn tinh thần trước cuộc đối đầu trên sân Vinh.

{keywords}
Thanh Hoá được đánh giá cao hơn...

Thanh Hoá được đánh giá cao hơn về lực lượng, kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mai Xuân Hợp lại gặp bất lợi vì vừa phải căng sức đá với B.Bình Dương mới có vé play-off, trong khi phố Hiến có thời gian chuẩn bị cho trận đấu này. Điều đáng chú ý, theo điều lệ, đây là trận đấu hai đội không được phép sử dụng ngoại binh, nên chất lượng cầu thủ nội, đặc biệt là vấn đề thể lực trở nên rất quan trọng.

Theo HLV Mai Xuân Hợp, vấn đề mà ông lo lắng nhất là tinh thần của các cầu thủ. Đội bóng xứ Thanh lâm vào cảnh hiện tại cũng là bởi các cầu thủ không thể hiện được khát khao chiến thắng ở V-League, chứ không hề kém so với những đối thủ ở sân chơi cao nhất giải quốc nội.

{keywords}
Nhưng Phố Hiến có sức trẻ và tinh thần thoải mái

Về mặt địa lý, việc đá ở sân Vinh giúp CLB Thanh Hóa hưởng lợi đôi chút so với CLB Phố Hiến. Trong khi đó, Phố Hiến lại có lợi thế về tâm lý cũng như sức trẻ, giàu sức chiến đấu và nhiều người được gọi tập trung vào U22 Việt Nam như Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Trọng Long, Martin Lò...  

Nếu thắng Thanh Hóa, Phố Hiến sẽ là đội bóng thứ 2 của Việt Nam (sau Hà Nội FC), mỗi năm thăng một hạng. Đây cũng là động lực rất lớn với đội bóng đến từ Hưng Yên.

Hai CLB thi đấu theo hình thức loại trực tiếp. Đội thắng giành quyền thi đấu tại V-League 2020. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, hai đội sẽ đấu luân lưu 11m để xác định đội thắng cuộc.

Trận play-off giữa Thanh Hoá và Phố Hiến diễn ra trên sân Vinh, lúc 16h ngày 29/10.

Huy Phong