Ngày 13/7, Lễ công bố và trao giải Cuộc Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP.HCM đã được diễn ra dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Du lịch chủ trì phối hợp cùng Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TP.HCM và nhiều cơ quan ban ngành.

“Đây là cuộc thi tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng, mang bản sắc, nét riêng biệt của TP.HCM và có thiết kế mới, tính ứng dụng cao để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng quà tặng lưu niệm đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến cho du khách khi đến TP.HCM”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng ban giám khảo cuộc thi phát biểu tại Lễ trao giải.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu (áo dài tím) và các đơn vị đồng hành chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong bảng Quà tặng hội nghị

Theo đánh giá của ban giám khảo, các bài dự thi có chất lượng đồng đều, bám sát thể lệ cuộc thi về tính đặc trưng của TP.HCM. Qua các vòng sơ tuyển, bán kết, chung kết, ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn 25 sản phẩm tiêu biểu để trao giải.

Đáng chú ý, các nhà thiết kế đến từ Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ đã vượt qua hơn 120 bài dự thi với nhiều thể loại sản phẩm khác nhau để xuất sắc giành 5 giải thưởng trong cuộc thi năm nay.

 Tác phẩm Hộp đèn Layer - Nhịp sống TP.HCM của Nhà thiết kế Trần Huỳnh Xuân Thảo đạt giải nhì bảng A - Quà tặng Hội nghị

Chủ nhân giải nhì - Bảng Quà tặng Hội nghị, Nhà thiết kế Trần Huỳnh Xuân Thảo chia sẻ: “Mình rất vinh dự vì được nhận giải thưởng lần này, và cảm thấy may mắn khi là một phần của đội ngũ Sáng tạo Thiết kế PNJ, nơi có thế mạnh về phát triển sản phẩm và khuyến khích sự sáng tạo. Bài thi được hoàn thành không thể thiếu sự hỗ trợ từ Ban lãnh đạo, đội ngũ PNJ, PNJP. Qua bài thi mình mong muốn trao gửi tình cảm trân quý đối với TP.HCM, đối với từng chuyển động của mọi vật thể bên trong thành phố xinh đẹp này”.

 Giải ba - Quà tặng Hội nghị xướng tên hai nhà thiết kế Lê Thị Quỳnh Anh và Tài Thiên Định với tác phẩm Đồng hồ quả quýt - The imprint of Ho Chi Minh City.

Ở bảng B - Quà tặng Du lịch, hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Phương Uyên và Lê Văn Lel đạt giải ba với tác phẩm Đũa - Linh hồn Việt. Tác phẩm HCM City Custom Charm Collection của 3 nhà thiết kế Trần Ngọc Phương Anh, Nguyễn Thị Hàn Ni, Nguyễn Trọng Hoàng và tác phẩm Sài Gòn Vi Vu Collection của hai tác giả Nguyễn Thị Quỳnh Giao, Võ Quỳnh Yến Nhi mang về hai giải khuyến khích.

Hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Phương Uyên và Lê Văn Lel đạt giải ba với tác phẩm Đũa - Linh hồn Việt
Các nhà thiết kế đạt giải khuyến khích ở bảng B - Quà tặng du lịch

Trong suốt 35 năm hình thành và phát triển, PNJ luôn không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật nhằm tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống. Với tầm nhìn “Trở thành công ty hàng đầu Châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ các sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới”, PNJ luôn không ngừng nỗ lực góp phần làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ kim hoàn thế giới.

 Nguyễn Minh Ngọc, Trần Văn Thường, Nguyễn Thị Lan Anh, Tạ Ngọc Huy Linh, Đỗ Hữu Khôi