Các thông tin từ Pháp cho hay, HLV Mauricio Pochettino sẽ từ London bay đến Paris vào cuối tuần, để ký hợp đồng với PSG và bắt đầu làm việc với các cầu thủ càng sớm càng tốt.

{keywords}
Pochettino chuẩn bị ra mắt PSG

Cả Le Parisien lẫn L’Equipe đều nhắc đến 2 từ ‘kỷ luật’ khi nói đến kế hoạch xây dựng triều đại mới của Pochettino ở sân Công viên các Hoàng tử.

Theo 2 tờ này, cựu thuyền trưởng Tottenham sẽ mạnh tay và nghiêm khắc với các học trò mới, đưa họ đi vào khuôn khổ cho dù đó là Neymar hay Mbappe.

Người ta cho rằng, trước đó HLV Thomas Tuchel đã quá ‘mềm mỏng’ với các sao cộm cán, nhất là với Neymar, Mbappe. Nhưng Pochettino đã cảnh báo, ông sẽ ‘làm khó’ mọi người trong quá trình tập luyện và sẽ chỉ sử dụng những ai đáp ứng được điều đó.

{keywords}
Neymar là cầu thủ không phải lúc nào cũng có tính chuyên nghiệp cao. Mbappe cũng là sao cộm cán ở PSG. Hãy chờ xem Pochettino sẽ quản lý các sao này như thế nào

Chẳng phải chiến lược gia người Argentina muốn ‘lên gân’ gì ở đội bóng mới, mà đó chính là phong cách làm việc của ông.

Khi còn ở Tottenham, Pochettino cũng đã nghiêm ngặt với học trò, yêu cầu họ phấn đấu vượt qua bản thân. Một số không khỏi ‘nhăn mặt’ với yêu cầu khối lượng công việc trên sân tập mà Pochettino đưa ra. Tuy nhiên, sau đó họ phải cám ơn ông vì điều đó.

Dù vậy, báo chí Pháp cũng đặt ra câu hỏi trước khi PSG bắt đầu triều đại mới mang tên Pochettino: Liệu HLV người Argentina có thể thay đổi DNA của PSG, có thể khiến họ thành công hơn những gì đã có?

L.H

Neymar, Mbappe hồ hởi chào đón HLV Pochettino

Neymar, Mbappe hồ hởi chào đón HLV Pochettino

Các ngôi sao như Neymar, Mbappe, Di Maria... ai nấy đều tỏ ra hồ hởi chào đón tân thuyền trưởng Mauricio Pochettino trong buổi làm việc đầu tiên tại PSG.