Theo thông tin từ Porsche Việt Nam, phiên bản Porsche 911 Turbo mới sẽ ra mắt vào tháng 1/2016 tại sự kiện Triển Lãm Ô Tô Quốc Tế Bắc Mỹ ở Detroit. Các mẫu xe mới sẽ xuất hiện tại Đức vào cuối tháng 1 và Porsche Việt Nam nhận đơn đặt hàng ở Việt Nam vào cùng thời điểm. Giá bán của phiên bản 911 Turbo và 911 Turbo Cabriole lần lợt là 10,4 tỷ đồng và 11,2 tỷ đồng. Còn phiên bản 911 Turbo S và 911 Turbo S Cabriolet có giá cao hơn, lần lượt là 12 tỷ đồng và 12,8 tỷ đồng. Giá bán đã bao gồm thuế nhập khẩu, Thuế tiêu thụ đặc biệt và Thuế giá trị gia tăng.

Thiết kế của 911 Turbo phiên bản mới là sự kết hợp tự nhiên giữa những nét chính trong thiết kế đặc trưng của các mẫu Carrera ngày nay với những đặc tính điển hình của dòng 911 Turbo. Thiết kế mới ở phía trước có lưỡi gió bên hông và các đèn LED hẹp được bố trí chính xác với những đường gờ kép, kết hợp cùng cánh phụ ở hốc hút gió trung tâm, tất cả khiến phần phía trước tạo nên vẻ ngoài rộng hơn.

Về phía hông, mẫu xe hơi thể thao hiệu suất cao này tự hào khi được trang bị mâm xe có đường kính 20-inch, rộng hơn nửa inch. Trên chiếc 911 Turbo S, khóa mâm trung tâm có 7 chấu thay vì mười chấu kép như phiên bản cũ. 

Ngoài ra, giống như trên các mẫu Carrera, tay nắm cửa mới không còn lớp lót vỏ nhựa nữa. Phần thân sau cũng đã được thiết kế lại. Đèn hậu ba chiều với đèn phanh bốn điểm và đèn sáng kiểu hào quang. Ga-lăng tản nhiệt ở nắp sau cũng được thiết kế mới với ba phần: các đoạn bên phải và bên trái có tấm chắn nằm ngang và ở giữa là một nắp che riêng đảm bảo tối ưu hóa khả năng cảm ứng khí cho động cơ.

Các mẫu xe mới sẽ được trưng bày với cả hai phiên bản xe coupe và mui trần. Sử dụng động cơ 6 xy-lanh tăng áp kép ở mẫu 911 Turbo với dung tích 3,8 lít có công suất đạt 397 kW (540 hp). Công suất được tăng lên là nhờ cửa nạp được cải tiến ở đầu xy-lanh, các kim phun mới và áp suất nhiên liệu cao hơn. Mẫu 911 Turbo S đạt công suất 427 kW (580 hp) nhờ có tua-bin tăng áp mới với máy nén lớn hơn. Porsche vẫn luôn là nhà sản xuất duy nhất sử dụng tua-bin tăng áp có cấu tạo tua-bin biến thiên trong các động cơ chạy xăng.

Những động cơ này có thêm chức năng tăng tốc năng động để cải thiện hơn nữa phản hồi của động cơ trong tình huống vận hành năng động. Chức năng này có vai trò duy trì áp suất nạp trong khi đổi tải (tức là khi nhả nhanh chân ga). Điều này đạt được là nhờ cơ chế làm gián đoạn phun nhiên liệu trong khi van bướm ga vẫn mở.

Các mẫu xe hơi thể thao hiệu năng cao đời mới có thể đạt hiệu suất lái ấn tượng trong khi vẫn giảm được mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Mẫu 911 Turbo S Coupé có thể tăng tốc lên 100 km/giờ sau chỉ 2,9 giây. Tốc độ tối đa của xe là 330 km/giờ, nhanh hơn 12 km/giờ so với đời trước. Mẫu 911 Turbo đạt mốc 100 km/giờ sau chỉ 3,0 giây và tốc độ tối đa của nó là 320 km/giờ, nhanh hơn 5 km/giờ so với mẫu tiền nhiệm.

Tuy vậy, các mẫu coupe chỉ tiêu thụ 9,1 lít/100 km trong khi các mẫu xe mui trần là 9,3 lít/100 km. Điều này đồng nghĩa với việc cả hai phiên bản sẽ tiết kiệm được 0,6 lít nhiên liệu cho mỗi 100 km đường chạy. Lý do đạt được hiệu năng này là nhờ động cơ điện tử và hệ thống quản lý truyền lực tiên tiến hơn cùng sơ đồ sang số được điều chỉnh lại.

Vô-lăng GT mới mang phong cách thể thao hơn, có đường kính 360 mm và thiết kế lấy cảm hứng từ thiết kế của 918 Spyder. Công tắc này gồm một vòng xoay có các khấc vị trí được sử dụng để chọn một trong bốn chế độ: Normal, Sport, Sport Plus hoặc Individual. Chế độ Individual cho phép người lái xe lưu giữ và thiết lập các tùy chọn cá nhân đặc biệt cho xe.

Một đặc điểm khác của gói kích hoạt chức năng thể thao chính là nút phản hồi Sport Response nằm ở chính giữa công tắc chuyển chế độ. Lấy cảm hứng từ xe đua, nút này có chức năng đặt trước động cơ và hộp số cho khả năng phản hồi tốt nhất có thể sau chỉ một nút bấm.

Trong trạng thái này, xe có thể sinh ra gia tốc tối ưu trong tối đa 20 giây, chẳng hạn như khi vượt chướng ngại. Trên cụm đồng hồ có một đèn chỉ báo hình đồng hồ bấm giờ đang chạy để lái xe biết thời gian đã trôi qua. Tính năng Sport Response có thể được kích hoạt nhiều lần và từ bất cứ chế độ lái nào.

Hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM) ở các mẫu 911 Turbo nay có thêm chế độ PSM Sport mới. Khi nhấn nhanh nút PSM trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống sẽ chuyển sang một chế độ mang đậm tính thể thao và độc lập với chương trình lái được chọn.

Khung xe của các mẫu 911 Turbo đời mới có hệ thống tiêu chuẩn PASM đem đến một phạm vi thậm chí còn rộng hơn giữa hiệu năng và sự thoải mái. Ngoài ra, mẫu 911 Turbo S còn có thêm đầy đủ thiết bị cho tính năng động khi lái xe: Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC) được trang bị tiêu chuẩn giống như hệ thống phanh bằng gốm của Porsche (PCCB). Những tùy chọn mới dành cho tất cả mẫu 911 Turbo bao gồm hệ thống hỗ trợ đổi làn dựa trên radar và hệ thống nâng cho trục phía trước, có thể được sử dụng để tăng khoảng sáng gầm xe thêm 40 mm tại cánh gió phía trước khi xe chạy ở tốc độ thấp.