Sự kiện Apple tháng 3 dự kiến cũng là thời điểm phiên bản hệ điều hành iOS 15.4 được phát hành chính thức. Trong thời gian qua các phiên bản thử nghiệm của iOS 15.4 cũng đã phần nào hé lộ những nâng cấp sẽ xuất hiện. Hãy cùng điểm lại.

{keywords}
 

iOS 15.4 hé lộ trước sự kiện Apple tháng 3

Trong bản thử nghiệm iOS 15.4 beta 4, Apple đã bổ sung thông điệp nhắc nhở người dùng khi thiết lập AirTag, rằng phụ kiện này liên kết với Apple ID của họ và nạn nhân bị theo dõi có thể đề nghị cơ quan có thẩm quyền truy ra danh tính người chủ sở hữu.

Một điểm mới khác là iOS 15.4 beta 4 bổ sung thêm giọng Mỹ cho trợ lý ảo Siri. Trước đó iOS 14.5 cũng từng bổ sung lựa chọn giọng Mỹ cho Siri, và giọng nữ không còn được mặc định. Nhiều khả năng sắp tới Apple sẽ còn bổ sung nữa vì sự đa dạng.

Cũng theo các bản thử nghiệm, iOS 15.4 bắt đầu hỗ trợ tính năng mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang. iOS 15.4 beta 3 có cập nhật đáng chú ý khi nhắc nhở người dùng không tắt lựa chọn "Require Attention for Face ID", dùng camera TrueDepth để đo lường cái nhìn thẳng khi mở khóa.

Một số điểm mới khác của iOS 15.4 beta 3 bao gồm việc hỗ trợ cập nhật hệ điều hành qua mạng 4G, hay đưa ra cảnh báo kiểm tra lại thông tin hệ thống cứu trợ Emergency SOS ngay đầu mục Settings.

Đối với macOS 12.3 Monterey, tính năng mới đáng chú ý nhất là khả năng điều khiển nhiều máy đặt cạnh nhau chung tài khoản Apple ID. Bản beta 3 điều chỉnh thêm một chút để người dùng sử dụng Universal Control thuận tiện hơn, theo đó mục Universal Control sẽ có ngay trong khu tùy chỉnh Displays thay vì ẩn sâu như trước đây.

Với tvOS 15.4, Apple có thêm tính năng Captive Wi-Fi, gia tăng thêm một bước xác thực khi kết nối Wi-Fi địa điểm công cộng như khách sạn, ký túc xá.

Anh Hào

Những nâng cấp iOS 15.4 beta 4 hé lộ

Những nâng cấp iOS 15.4 beta 4 hé lộ

Vấn nạn theo dõi người khác liên quan đến AirTag bắt đầu được iOS 15.4 beta 4 giải quyết. Bên cạnh đó, lỗi tự chụp ảnh FaceTime cũng được khắc phục.