Theo thỏa thuận hợp tác mới ký kết, Samsung Electronics Việt Nam sẽ tài trợ xây dựng một phòng Lab nghiên cứu và phát triển ứng dụng di động đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế đặt tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT).

Theo Biên bản thỏa thuận, PTIT và SEV sẽ cùng tham gia dự án nghiên cứu phát triển các ứng dụng cho thiết bị di động mang thương hiệu Samsung, đặc biệt là dự án phát triển chương trình phần mềm an toàn, an ninh thông tin cho thiết bị di động, đầu cuối mang thương hiệu Samsung.

{keywords}

Cụ thể, từ nay đến hết năm học 2016-2017, Samsung sẽ tài trợ cung cấp các thiết bị cần thiết cho các dự án hợp tác nghiên cứu về ứng dụng di động được thực hiện bởi các giảng viên, nghiên cứu viên của PTIT với nguồn tài trợ khoảng 20.000 USD/dự án. SEV sẽ xây dựng một phòng Lab nghiên cứu và phát triển ứng dụng di động tại PTIT với tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế.

{keywords}

PTIT và SEV cũng phối hợp xây dựng và thiết kế chương trình đào tạo về phát triển ứng dụng Java và Android cho di động. Các môn học này có thể được coi là những môn học tự chọn dành cho các sinh viên PTIT. Mỗi sinh viên đăng ký các môn học trên sẽ được Samsung hỗ trợ 50% học phí môn học, đồng thời được Samsung ưu tiên tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Một nội dung nữa rất đáng chú ý là chương trình học bổng Tài năng Samsung. Theo đó, Samsung sẽ cấp 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 50 triệu đồng cho sinh viên năm cuối các ngành CNTT, An toàn thông tin, Điện tử và Truyền thông của PTIT. Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên được nhận học bổng Tài năng Samsung sẽ được tuyển dụng vào làm việc tại Samsung trong thời gian ít nhất 12 tháng.

{keywords}

Ông Shim Won Hwan - Chủ tịch Công ty Samsung Electronics Việt Nam cho biết là doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và kinh doanh Việt Nam, mục tiêu của Samsung không chỉ là tăng trưởng thị phần và doanh số của Samsung mà còn nỗ lực cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam nói chung và nguồn nhân lực ICT nói riêng.

PGS.TS Hoàng Minh - Giám đốc Học viện cho biết Học viện hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của dự án hợp tác giữa PTIT và SEV. Điều này giúp Học viện phát huy được lợi thế về KHCN, cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu, đào tạo và cả nhưng kinh nghiệm triển khai các dự án hợp tác.

Năm 2013, các ứng dụng di động do nghiên cứu viên, sinh viên Học viện phát triển trên các kho ứng dụng đã đạt top 3 download khu vực Châu Á, và được một số hãng nước ngoài vinh danh trong ngày hội Công nghệ và hội nghị khách hàng.

Với những thuận lợi, tiền đề đó, PGS.TS Hoàng Minh cũng hy vọng sẽ chứng kiến các thành công tương tự trên kho ứng dụng của Samsung trong thời gian sắp tới, khi nguồn nhân lực của Học viện có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Samsung tại Việt Nam.

Thúy Ngà