Refund và SGD đánh dấu sự trở lại tại Seoul Cup OGN Supermatch 2019

Sau nhiều tháng vắng bóng ở các giải đấu PlayerUnknown’s Battlegrounds chuyên nghiệp, Refund GamingSky Gaming Daklak sắp sửa có chuyến du đấu tại Hàn Quốc vào cuối tuần sau.

Danh sách 16 teams tại OSM 2019 - trong đó có hai teams PUBG Việt Nam là Refund và SGD

Theo đó, hai top teams của Việt Nam đã nhận lời mời tham dự Seoul Cup OGN Supermatch (OSM) 2019 – giải đấu trị giá 33,000 USD (khoảng 765 triệu đồng) – được tổ chức tại Facebook Gaming Arena, Seoul, Hàn Quốc trong hai ngày 21-22/12 sắp tới.

Bên trong Facebook Gaming Arena, địa điểm đăng cai tổ chức các trận đấu thuộc vòng bảng PUBG Korea League (PKL) ở mùa giải esports 2019

Cả Refund và SGD đã bỏ lỡ phần cuối cùng và cũng là giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải esports 2019 vừa qua.

Trong khi Refund là cựu vô địch của PUBG Vietnam Series (PVS) – giải đấu số một của Việt Nam tại Phase 2 – thì SGD lại thống trị ở Phase 3.

Refund sẽ đánh đấu sự trở lại trên đấu trường PUBG chuyên nghiệp tại OSM 2019 sau nửa năm vắng bóng

Refund đã rút lui hoàn toàn ở Phase 3 do những ràng buộc trong hợp đồng với đối tác nền tảng streaming. Thì ở những diễn biến liên quan, SGD lại không thể đại diện PUBG Việt Nam tới Mỹ tham dự giải Vô địch Thế giới, PUBG Global Championship (PGC) 2019, khi gặp những vấn đề liên quan tới visa.

Tại OSM 2019 sắp tới, Refund và SGD sẽ có dịp “thử lửa” với một loạt những đối thủ vừa tham gia chiến dịch PGC hồi tháng trước – gồm OGN Entus Force, T1, Afreeca Freecs Fatal, DeToNator.KOREA, Rascal Jester và SunSister.

Danh sách các players tham gia tranh tài tại OSM 2019

Tại đây, 16 teams sẽ thi đấu tổng cộng 12 rounds kéo dài trong hai ngày trên ba maps Erangel, Miramar và Sanhok áp dụng luật thi đấu SUPER tại Phase 3 của mùa giải trước.

Nhà vô địch của OSM 2019 sẽ giành được 16,000 USD (370 triệu đồng) tiền thưởng – gấp 1.6 lần giải thưởng của PUBG Southeast Asia Championship (PSC) 2019-Phase 3 của SGD hồi cuối tháng 9.

Bên cạnh đó MVP của giải đấu cũng nhận được 2,500 USD (60 triệu đồng).

Sẽ có nhiều giải đấu toàn cầu, chia sẻ doanh thu cao hơn ở mùa giải esports 2020

PUBG Corp đã công bố kế hoach và lịch trình cho mùa giải esports thứ hai của PUBG vào hôm qua (10/12) với điểm nhấn là bốn giải đấu toàn cầu, chia sẻ doanh thu và các sự kiện của đối tác.

Đầu tiên, PUBG Corp muốn “mở rộng và làm mới” định dạng năm 2020 khi tiết lộ thông tin về bốn giải đấu PUBG Global Series (PGS) sẽ diễn ra lần lượt vào tháng 4, 7, 10 và 11 bao gồm 32 teams tham dự cùng hệ thống giải thưởng lớn hơn do tổ chức gây quỹ cộng đồng.

Tuy nhiên, ngoại trừ Berlin vào tháng 4 năm sau các địa điểm còn lại vẫn chưa được công bố.

PGS: Berlin sẽ là giải đấu lớn đầu tiên của mùa giải esports 2020 với vòng loại được tổ chức vào tháng 02 ở hầu hết các khu vực trên thế giới. Với việc giới thiệu hệ thống PGS, các giải đấu cấp khu vực  - như National PUBG League (NPL-Bắc Mỹ) hay PUBG Europe League (PEL-châu Âu) – sẽ được chuyển thành những vòng loại mở để cung cấp các teams hàng đầu đủ điều kiện.

Cụ thể hơn, các giải đấu NPL và PEL sẽ thi đấu ở cả hai hình thức online lẫn offline, giới hạn địa lý như mùa giải esports 2019 cũng bị xóa bỏ.

PUBG Corp cũng xác nhận bốn teams có thành tích tốt nhất tại PGC 2019 (Gen.G, FaZe Clan, Four Angry Men và OGN Entus Force) đều được đặc cách có mặt tại PGS: Berlin.

Thứ hai là về chia sẻ doanh thu ở mùa giải esports 2020, yếu tố đã từng rất thành công trong năm vừa qua khi quỹ cộng đồng đã đóng góp hơn 6 triệu USD vào tổng giải thưởng và cho các teams tham gia PGC 2019.

Trong năm tới, PUBG Corp sẽ tạo ra những vật phẩm in-game mới cho mỗi giải đấu PGS để bổ sung vào hệ thống giải thưởng cũng như tăng doanh thu cho các teams tham dự.

Sự kiện Dự Đoán Kết Quả (Pick’em Challenge) cũng sẽ quay trở lại với hệ thống mới, hỗ trợ tất cả các teams “với một hệ thống hỗ trợ tốt hơn cho tất cả các đội tham dự và tối đa hóa tương tác trong game” – BTC cho hay.

Cuối cùng, PUBG Corp cũng sẽ phát triển hệ sinh thái esports với bên thứ ba. Bằng cách tạo ra một số lượng giải đấu cho fan hâm mộ cũng như người chơi tiềm năng, các nhà tổ chức lẫn nhân vật có tầm ảnh hưởng có thể cung cấp những trải nghiệm xem sự kiện, nội dung khác biệt để biến PUBG trở thành một bộ môn hàng đầu trong mảng battle royale.

Chịu