Tổng thống Putin không hài lòng với việc nhiều người kiếm tiền từ hình ảnh của ông song không có ý định ngăn chặn nó, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo này cho hay.


{keywords}

"Quan điểm của Tổng thống với vấn đề này là không hài lòng. Mặt khác, đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi chứng kiến việc này. Hình ảnh của Tổng thống liên tục bị sử dụng trên đủ loại thiết bị, gồm cả điện thoại di động. Hành động chống lại những thứ đó không phải là những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, nó không phải là vấn đề chính trong chương trình nghị sự của chúng tôi", nhật báo Izvestia trích lời ông Dmitry Peskov đưa tin.

Đây là lần đầu tiên lập trường của Tổng thống Putin về vấn đề này được công bố. Trước đó, ông Peskov thường từ chối bình luận, chỉ có một lần vị thư ký báo chí này nói rằng Tổng thống không mặc chiếc áo phông có in hình của ông.

Việc các công ty thương mại sử dụng hình ảnh của Tổng thống Putin đã có từ lâu và nó ngày càng nở rộ trong những năm gần đây khi tỷ lệ tín nhiệm đối với Tổng thống Putin ở trong và ngoài nước tăng lên. Đó là các bộ sưu tập áo phông và áo khoác, đồ lưu niệm như cốc, đồng hồ treo tường tới những điện thoại thông minh đắt tiền bằng vàng và titan, được chạm khắc chân dung Tổng thống Putin.

{keywords} 

Ngoài ra, tại Israel và Serbia còn có những quán rượu mang tên Putin. Một xưởng sản xuất rượu ở Moscow thậm chí còn sản xuất một loại vodka có tên Putin từ năm 2003.

Khi tỷ lệ tín nhiệm với Tổng thống Putin tăng lên mức cao nhất vào tháng 8 năm nay, tới 57% số dân sẵn sàng bỏ phiếu bầu ông làm Tổng thống một lần nữa nếu bầu cử Tổng thống được tổ chức vào cuối tuần tới. Tháng 10, con số này giảm xuống 49% song ông Dmitry Peskov nói, đó là sự dao động tự nhiên, không đáng lo.

Trong một cuộc thăm dò do trung tâm nghiên cứu độc lập Levada tiến hành vào giữa tháng 10, đa phần những người trả lời không đồng ý với việc sự yêu mến đối với Tổng thống Putin bị chuyển thành sùng bái cá nhân.

  • Hoài Linh