- Dù chỉ là lứa cầu thủ "cây nhà lá vườn" và còn rất trẻ khi hầu hết đang ở lứa tuổi U19, thế nhưng PVF đã xuất sắc đánh bại tên tuổi kỳ cựu Bình Định ở trận chung kết giải hạng Nhì năm 2016 để giành tấm vé duy nhất thăng hạng...

Theo điều lệ, giải năm nay có 14 đội bóng được chia làm 2 bảng đấu để chọn cái tên đứng nhất bảng vào chơi trận chung kết giành tấm vé duy nhất lên chơi ở giải hạng Nhất mùa tới.

{keywords}

PVF vui mừng với tấm vé lên chơi chuyên nghiệp

Nằm ở bảng B, dù là lò đào tạo danh tiếng trong vài năm gần đây nhưng không ai nghĩ PVF có thể tham dự cuộc đua nhất bảng khi có khá nhiều tên tuổi từng chơi ở V-League như An Giang, Tiền Giang...tham dự.

Thế nhưng, PVF đã xuất sắc vượt qua tất cả để đoạt vị trí đầu bảng B. Trong khi đó, ở bảng A với lực lượng tốt hơn hẳn Bình Đình cũng là đội có vé vào chơi trận chung kết.

Ở trận chung kết diễn ra tại sân Tam Kỳ vào chiều 22/7, hai đội đã hòa nhau với tỉ số 0-0 ở giờ đấu chính thức để buộc phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m.

Và tại cuộc đấu này, với tâm lý thoải mái hơn PVF đã đánh bại tên tuổi kỳ cựu của bóng đá miền Trung với tỉ số 5-4 để giành tấm vé duy nhất lên chơi ở giải hạng Nhất mùa sau...

M.A