Đây là kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Đề án mở rộng Quốc lộ 1 giai đoạn 2012-2020.
Ql1. Đoạn đường tránh qua TP.THanh Hoá được xây dựng theo hình thức BOT. |
Quy mô toàn tuyến sẽ có 6 làn xe, trong đó có 4 làn cho xe cơ giới, 2 làn cho xe máy và có giải phân cách cứng ở giữa. Riêng các đoạn đã mở rộng, một số đoạn qua đô thị đã có quy mô 04 làn cho xe cơ giới hoặc tuyến tránh sẽ xem xét ở bước sau.
Thủ tướng cũng đồng ý giao Bộ GTVT áp dụng cơ chế chỉ định thầu nhà đầu tư, nhà thầu theo đơn giá quy định của Nhà nước, có tiết kiệm 5% giá dự toán. Bộ sớm triển khai lập các dự án đầu tư để kêu gọi đầu tư.
Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT nghiên cứu, thống nhất và ban hành mức thu phí sử dụng cầu đường bộ hợp lý để đảm bảo thời gian thu phí hoàn vốn đầu tư; Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất nguồn vốn cho các dự án cụ thể.
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Bộ GTVT chỉ đạo quyết liệt công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đáp ứng yêu cầu tiến độ của dự án.
Gia Văn