Dòng TV QLED của Samsung được đánh giá là điểm nhấn chính của triển lãm SEAO Forum 2017, diễn ra hôm 16/2 vừa qua tại Singapore. 

Là một gã khổng lồ trên thị trường TV toàn cầu, Samsung luôn phải có những sản phẩm chủ lực để có thể duy trì vị thế thống lĩnh trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sức ép cạnh tranh từ các hãng công nghệ sản xuất TV khác từ Nhật Bản và cả Hàn Quốc nhắm tới Samsung đang ngày càng nhiều hơn.

{keywords}
QLED TV tại triển lãm SEAO Forum 2017.

Đó là lý do khiến gần một nửa khu triển lãm SEAO Forum 2017 chỉ dành để trưng bày các mẫu ti vi công nghệ QLED TV, với đầy đủ kích thước, từ màn hình cong đến màn hình phẳng…Trong đó ấn tượng hơn cả là chiếc ti vi màn hình cong 88 inch hay chiếc màn hình phẳng kích thước màn hình lên tới 98 inch.

Sản phẩm QLED TV được giới chuyên môn đánh giá là vũ khí chủ lực để Samsung tiếp tục khẳng định vị thế của mình. Các tính năng của sản phẩm này được nhận định sẽ là những chuẩn mực hình ảnh cho Smart TV trong tương lai.

{keywords}
Màn hình QLED TV cong 98 inch được nhiều khách thăm quan chú ý.


Thông điệp Samsung muốn truyền tải tại triển lãm này khá ấn tượng: QLED TV sẽ tái định nghĩa lại khái niệm TV với công nghệ Quantum dot (chấm lượng tử). 

Sản phẩm QLED TV thế hệ mới được Samsung kỳ vọng sẽ đưa công nghệ chấm lượng tử Quantum dot lên một tầm cao hơn hẳn với độ sáng vượt trội và ổn định, cũng như dải màu rộng hơn. Các sản phẩm này được thêm vào các chất liệu kim loại với chấm lượng tử bán dẫn có kích cỡ nano, là sự kết hợp của ánh sáng và màu sắc có sẵn trong công nghệ hiển thị.

TV QLED không những hiển thị 100% dải màu sắc và độ sáng cực đại HDR 1.500 - 2.000 nits, mà còn cải thiện tất cả các khía cạnh của chất lượng hình ảnh. Công nghệ mới cũng giúp giải quyết một số điểm thường gặp trên các TV thông thường hiện nay như mức độ sáng, tuổi thọ, dải màu sắc, chi tiết và góc nhìn.

{keywords}
Phụ kiện No-Gap Wall Mount giúp treo TV lên tường gọn như một bức tranh.


Bên cạnh đó, Samsung cũng tích hợp vào thế hệ TV QLED một số yếu tố thiết kế mới, đó là "Cáp quang vô hình" có thể giúp giải quyết các vấn đề về dây nhợ rườm rà bằng một hệ thống dây nối đơn giản... hay các phụ kiện bổ sung bao gồm “No-Gap Wall Mount”, giúp gắn kết TV vào tường một cách đơn giản và nhanh chóng...

Đây là chiếc TV có khả năng tái tạo hoàn toàn 100% sắc màu, mang đến những trải nghiệm hình ảnh thực tế và sống động hơn rất nhiều cho người xem.

Nguyễn Minh