Vụ việc hi hữu này xảy ra tại thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang vào thứ Hai vừa qua (18/7). Vào thời gian kể trên, cảnh sát thành phố đã nhận được cuộc gọi của một người đàn ông Zhang thông báo rằng chiếc SUV của mình và 2 đứa con đã mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã bắt đầu tìm kiếm chiếc SUV thông qua biển số xe. Dựa trên những hình ảnh được ghi lại bởi camera giao thông, họ đã nhanh chóng tìm ra chiếc SUV đang di chuyển với tốc độ lên tới 120 km/h trên một con đường cao tốc. Tuy nhiên, điều khiến họ ngạc nhiên nhất là người cầm lái chiếc SUV này lại là cậu con trai 12 tuổi của chủ xe và ngồi ở ghế bên là cô em gái 10 tuổi.

Cậu bé lái xe với tốc độ lên tới 120 km/h (Ảnh: The Nanjinger)

Sau khi dừng chiếc SUV này lại, qua lời khai của hai đứa bé, mọi chuyện đã dần sáng tỏ. Cậu bé 12 tuổi cho hay do quá buồn chán nên cậu đã quyết định lái chiếc SUV của bố mình để đưa em gái đi chơi. Cậu bé đã nhanh chóng tìm thấy chìa khóa xe ô tô trong túi xách của mẹ và lén lái xe trong lúc bố mẹ vắng nhà.

Được biết cậu bé này có niềm đam mê lái xe và đặc biệt yêu thích các trò chơi lái xe mô phỏng. Với những “kinh nghiệm” ít ỏi của mình, cậu bé đã tự tin chở em gái 10 tuổi trên chiếc SUV của bố. Mặc dù dự định ban đầu chỉ là đi vòng quanh khu phố nhưng do nhầm đường, cậu bé 12 tuổi này đã đi nhầm vào đường cao tốc G25 và chạy theo hướng về Nam Kinh với tốc độ đáng kinh ngạc – lên tới 120 km/h.

Cậu bé liên tục chuyển làn khiến nhiều xe phía sau gặp khó khăn (Ảnh: The Nanjinger)

May mắn là dù lái xe với quãng đường lên tới hơn 100 km nhưng cả hai anh em không gặp bất kì trở ngại nào và an toàn đậu xe ở bãi đậu xe bên cạnh một trường học tại Hồ Châu. Tuy nhiên, trên đường di chuyển, cậu bé 12 tuổi liên tục chuyển làn qua lại, gây trở ngại cho một số xe ô tô phía sau.

Hiện tại cả hai anh em đã được đưa về nhà an toàn. Trong khi đó, bố mẹ của hai em đang phải hứng chịu sự chỉ trích từ phía cộng đồng mạng khi không trông nom, chăm sóc con cẩn thận.

Minh Nhật (Theo The Nanjinger)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!