- Những trái dưa lưới in chữ nổi "mẹ" hay hình trái tim mừng ngày 8/3 rất độc đáo được xem là lần đầu tiên xuất hiện ở miền Tây có giá 100.000 đồng/kg.

Độc đáo dưa lưới in chữ nổi, hình trái tim mừng ngày 8/3
{keywords}

Chủ nhân vườn dưa lưới được trồng theo công nghệ Israel này là ông Nguyễn Văn Phong (ngụ đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ). Dịp 8/3 năm nay, ông Phong và các nhân viên kỹ thuật của nông trại đã tạo hình chữ và số đặc biệt nổi trên vỏ dưa để cung cấp cho khách hàng. 

 

{keywords}
Vườn dưa lưới có 600 gốc, được trồng trong nhà kính với diện tích 200 m2.

 

{keywords}
Anh Phong cho biết, vỏ của trái dưa lứa có nổi chữ “mẹ”, hay số 8/3 được viền hình trái tim hoặc "I love U” you rất đẹp mắt 

 

{keywords}
Anh Phong cho biết, tạo chữ hay số trên dưa lưới bằng cách dùng dụng cụ bằng sắt vẽ lên phần vỏ trái dưa, gần giống như xăm hình. 

 

{keywords}
Từ khi giao hạt tới khi thu hoạch dưa lưới mất khoảng 75 ngày. Khi dưa được gần 50 ngày tuổi, sẽ tiến hành vẽ viến trước, sau đó cạo lớp biểu bì trên trái, khi dưa chín sẽ có chữ “Mẹ”, I love U”, “8-3” hoặc tên người được khách đặt trước.  

 

{keywords}
Dưa lưới khắc chữ có giá bán 100.000 đồng/kg, có thể để chưng từ 15-20 ngày và bổ ra ăn được.
Chỉ 50 ngàn: Món quà 8/3 tặng phái đẹp khiến ai cũng thích

Chỉ 50 ngàn: Món quà 8/3 tặng phái đẹp khiến ai cũng thích

Làm thế nào để vừa cân đối được ngân quỹ “ít ỏi”, lại có thể mua được món quà ý nghĩa tặng những người phụ nữ xung quanh luôn là câu hỏi khiến các chàng trai phải đau đầu khi ngày 8/3 đang cận kề.

Cháy hàng bông bắp cải ngày 8/3

Cháy hàng bông bắp cải ngày 8/3

Mặc dù giá một bông hoa bắp cải lên đến gần nửa triệu đồng, song, vào ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), loại hoa độc lạ này vẫn cực kỳ hút khách và luôn trong tình trạng cháy hàng.

8/3: Mua vài cân hoa bưởi 'ướp' hương phòng vợ

8/3: Mua vài cân hoa bưởi 'ướp' hương phòng vợ

Không hoa hồng, không mỹ phẩm, quần áo thời trang,... như những năm trước, năm nay, nhiều đấng mày râu ở Hà Nội lại chọn mua hoa bưởi về tặng mẹ, vợ, người yêu hay đồng nghiệp trong ngày 8/3 này. 

Hoài Thanh