- Chưa hài lòng với danh tiếng mà ngôi vị Hoa hậu Hồng Kông mang lại, Ông Hồng lại dùng chính gương mặt ngây thơ và thân hình nóng bỏng, làm thẻ căn cước để đến với dòng phim khiêu dâm nổi tiếng một thời.

Vào những năm 1990, thời kỳ mà phim cấp 3 nở rộ như nấm sau mưa, rất nhiều người đẹp đã sa chân vào con đường dễ dàng nổi tiếng như cũng đầy cạm bấy này. Trong số những cái tên nổi bật nhất không thể không nhắc đến Ông Hồng. Người đẹp từng là đại diện Hồng Kông tham gia cuộc thi nhan sắc thế giới cũng không thể thoát khỏi cám dỗ của dòng phim người lớn, để rồi trở thành ngôi sao nổi tiếng và tai tiếng hàng đầu Hồng Kông suốt gần 3 thập kỷ qua.

Hào quang chớp nhoáng

Ông Hồng sinh năm 1968 tại Bắc Kinh, Trung Quốc trước khi cùng gia đình chuyển đến Hồng Kông khi cô 12 tuổi. Cô bắt đầu bước vào làng giải trí với công việc của một người mẫu và vũ công.

Khác với nhiều ngôi sao từng sa lầy vào dòng phim cấp 3, Ông Hồng đến từ gia đình gia giáo, có nền tảng vững chắc, được ăn học đầy đủ.

{keywords}
 Ông Hồng và tuổi trẻ nổi loạn

Trước khi chuyển đến Hồng Kông, cha mẹ của Ông Hồng từng làm việc tại đại học Thanh Hoa, một trong những đại học nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Từ nhỏ, cô sống trong sự dạy dỗ  nghiêm khắc của các bậc sinh thành và của nhà trường. Năm 13 tuổi, Ông Hồng được cha mẹ cho sang Bắc Kinh học múa tại Học viện nghệ thuật Bắc Kinh.

Nhưng giống như tất cả các cô gái có nhan sắc khác, Ông Hồng luôn khát khao nổi tiếng với hàng triệu ánh mắt ngưỡng mộ. Cô hiểu rằng thi sắc đẹp là con đường nhanh nhất để đạt tham vọng này. Nhiều người đẹp Hồng Kông khác như Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân, Chung Lệ Đề hay Nina Li cũng nổi danh trong các cuộc thi sắc đẹp và cuộc thi trở thành bàn đạp để họ thăng tiến một bước thành sao. Ông Hồng cũng tin rằng mình sẽ thành công theo cách đó.

Năm 1989 Ông Hồng tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Hồng Kông do đài truyền hình ATV – Hồng Kông tổ chức và đoạt vương miện. Cùng năm này, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương và đoạt ngôi vị Á hậu. Tiếp đó đại diện của Hồng Kông tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 1989.

Sự thành công trong các cuộc thi nhan sắc có lẽ là một bước đệm khá tốt, mở ra con đường thênh thang để một người mẫu, vũ công như Ông Hồng bước chân vào showbiz với tiềm năng của một ngôi sao lớn.

Sau cuộc thi, Ông Hồng ký hợp đồng trở thành nghệ sĩ dưới trướng của ATV. Cô tham gia đóng một số phim truyền hình. Tuy nhiên, một mặt đài ATV khi đó luôn bị lép vế trước TVB, trong khi làng nghệ thuật Hồng Kông lúc đó không thiếu những ngọc nữ vừa đẹp vừa tài năng nên với các vai thiên kim tiểu thư trong sáng, thuần khiết mà Ông Hồng thường được giao đảm nhiệm rất khó để cô bứt phá. Vì vậy, sau vài bộ phim, Ông Hồng vẫn hoàn toàn mờ nhạt và cô không hề ghi dấu ấn nào trong việc diễn xuất.

{keywords}
Những bức ảnh không muốn nhìn lại của cựu Hoa hậu Hồng Kông

Để thúc đẩy sự nghiệp và danh tiếng của bản thân, Ông Hồng quyết định phải có bước đột phá. Năm 1992, ngôi sao phim cấp 3 của Hồng Kông lúc bây giờ là Diệp Tử My đã bị ảnh hưởng hình ảnh nghiệm trọng khi dính vào bê bối làm một gái bao. Điều này đã tạo nên một khoáng trống rất lớn trong vị trí của nữ diễn viên vốn không ngại khoe da thịt và diễn các hành vi tình dục nóng bỏng bên cạnh những diễn viên nam béo ị, xấu xí. Hai năm sau, Diệp tử My giã từ sự nghiệp để yên phận làm vợ, làm mẹ.

Trước sự rút lui của Diệp tử My, Ông Hồng đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ. Cô quyết định sẽ thay thế vị trí của Tử My để trở thành ngôi sao phim cấp 3 nổi tiếng nhất Hồng Kông. Nhờ thân hình nóng bỏng, vẻ mặt thơ ngây không thua đàn chị, Ông Hồng từng bước được ghi nhận như một tiểu Diệp Tử My. 

Bất chấp sự phản đối của bạn bè và gia đình, cô quyết định tạo bước đột phá trong bộ phim đầu tiên có tựa đề "Cơn gió tình không ngăn nổi" của đạo diễn Vương Tinh. Tiếp đó bộ phim cổ trang Mãn Thanh thập đại khốc hình, trong đó cô trình diễn kỹ năng “tả thực” đến mức như lột trần những cảnh nóng táo bạo, đã đưa nữ diễn viên Ông Hồng lên hàng ngôi sao phim người lớn.

Vào những năm sau, thị trường phim cấp  3 có sự thay đổi. Khán giả lúc này đòi hỏi yếu tố sex phải “nặng đô” hơn, buộc Ông Hồng đã phải thực hiện các hành vi khiêu dâm nặng hơn rất nhiều lần so với đàn chị Diệp Tử My đã từng diễn xuất, từ việc cởi đồ khoe da thịt gần như lõa lồ trên màn ảnh, đến các hành vi tình dục cũng vô cùng trần trụi.

{keywords}
Ông Hồng không ngại những cảnh nóng táo bạo

Năm 1993, Ông Hồng lần đầu tiên thực hiện bộ phim cấp 3 mà trong đó cô hoàn toàn khỏa thân trên màn ảnh và mô tả các hành vi khiêu dâm mang nặng yếu tố dung tục. Từ đây, Ông Hồng trở thành một trong những ngôi sao đắt giá, một nữ hoàng của phim cấp 3 và được xem là người đẹp hàng đầu thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ ướt át của đàn ông Hồng Kông lúc bấy giờ.

Vất vả “hoàn lương”

Vào cuối những năm 1990, dòng phim cấp 3 của Hồng Kông bắt đầu thời kỳ lụi tàn, khi phim chính thống ngày càng khẳng định giá trị và chỗ đứng, nhu cầu của công chúng cũng dần thay đổi. Trong hoàn cảnh đó, những diễn viên phim cấp 3 mất dần đi vị thế. Họ bắt đầu phải nghĩ cách để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội.

Tuy nhiên, phần nhiều trong số họ dần lụi tàn rồi vắng bóng hẳn, bởi con đường cho diễn viên trót bước chân vào dòng phim nóng trở lại với dòng chính thống là cực kỳ chông gai. Chỉ những người thực sự có tài và bản lĩnh mới có thể trụ lại, một trong số những cái tên cực kỳ hiểm hoi ấy có thể kể đến là Thư Kỳ. Nhưng ngay khi đã trở thành một minh tinh màn bạc như hiện nay, người đẹp này vẫn không thể xóa sạch quá khứ tai tiếng của mình.

Đối với Ông Hồng, bước vào dòng phim cấp 3, cô đã phải đánh đổi rất nhiều thứ. Trước hết, gia đình tuyên bố từ mặt cô vì họ không thể chịu nổi nỗi nhục nhã khi có cô con gái làm nghề đóng phim nóng. Cũng vì tham gia phim cấp 3, chỗ đứng của Ông Hồng tại ATV cũng không còn như xưa. Danh tiếng, hình ảnh của cô cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên rất khó để lấy lại tình yêu và sự tôn trọng của khán giả.

{keywords}
Ông Hồng hiện tập trung nhiều vào các hoạt động xã hội và từ thiện.

Không còn chỗ dựa từ phía gia đình trong khi không thể sống được với phim cấp 3, nữ diễn viên đành phải tìm cách quay trở lại dòng phim chính thống. Nhờ vương miện người đẹp ATV, nữ diễn viên may mắn nhận được một số vài diễn cho các phim truyền hình như Càn Long đại đế, Tứ đại tài tử, Trạng sư Tống Thế Kiệt...

Tuy nhiên, diễn xuất của Ông Hồng cũng không được đánh giá cao hơn bao nhiêu so với thủa đầu mới vào nghề. Hơn nữa, cái “dớp” quá lớn của danh hiệu "nữ hoàng phim khiêu dâm", từng “bán da thịt” trên màn ảnh, khiến cho sự xuất hiện của Ông Hồng trên truyền hình còn khiến khán giả nổi giận.

Cựu Hoa hậu Hồng Kông thừa nhận đây là thời gian mất phương hướng, khó khăn và tủi nhục nhất của cô, chứ không phải thủa đóng phim cấp 3.

Năm 2003, Ông Hồng quyết định tìm kiếm sự bình yên trong cuộc sống bằng việc lên xe hoa với ông chủ một sòng bài tại Mỹ, tên là Ngũ Vỹ Kiệt. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của cô không kéo dài bao lâu. Có thông tin cho rằng, gia đình chồng không chấp nhận quá khứ của Ông Hồng, đặc biệt mẹ chồng cô quá ác cảm với công việc cô từng làm. Chính vì vậy, mâu thuẫn gia đình thường xuyên xảy ra và cặp đôi nhanh chóng ly hôn 2 năm sau đó.

Năm 2007, khi tham gia một cuộc thi khiêu vũ tại Thượng Hải, Ông Hồng bị thương ở chân và được giới thiệu tới huấn luyện viên thể dục Lưu Luân Hạo. Trong quá trình hợp tác cùng nhau, họ đã nảy sinh tình cảm. Cựu hoa hậu thừa nhận đây là tình yêu đích thực của cuộc đời cô. Lưu Hạo Luân đã mang đến sức mạnh của tình yêu, giúp cô quên đi quá khứ, làm lại từ đầu, và giúp cô quyết tâm làm mẹ ở tuổi 40.

Tuy nhiên, hai người đến với nhau nhưng không có đám cưới. Cho đến khi cô mang thai, trước dư luận xôn xao cho rằng người đẹp đang mang thai con ngoài giá thú, cô mới tổ chức một cuộc họp báo khẳng định cô và Lưu Hạo Luân đã kết hôn. Có tin cho rằng gia đình Lưu Hạo Luân cũng kiên quyết phản đối Ông Hồng vì họ cũng không thể chấp nhận được quá khứ tai tiếng của cô.

{keywords}
Với cô, hạnh phúc giản dị hiện nay là điều tuyệt vời nhất.

Từ khi kết hôn rồi làm mẹ năm 2007, Ông Hồng ít tham dự các hoạt động nghệ thuật hơn để toàn tâm lo cho gia đình. Ngoài ra, cô cũng dành phần lớn thời gian để tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện. Điều này cũng khiến công chúng dần quên đi hay nói đúng hơn là ít ác cảm hơn với quá khứ của cô. Thỉnh thoảng cô có tham gia những bộ phim truyền hình và điện ảnh có chọn lọc. Cô đôi lần cũng xuất hiện trên thảm đỏ của những liên hoan phim lớn trong nước.

Có thể nói, cùng với Thư Kỳ, Ông Hồng là một trong những nữ diễn viên may mắn lội ngược dòng sau khi đã dấn sâu vào dòng phim cấp 3. Trước cái bóng khó lu mờ của quá khứ, người đẹp từng chia sẻ, đóng phim cấp 3 là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời cô. 

Tuy nhiên, cô hiểu rằng nếu cứ day dứt và tiếc nuối cũng không thể làm mọi chuyện thay đổi. Chính vì vậy, cô càng trân trọng những gì mình đang có hiện nay, một thứ hạnh phúc giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa và quý gia đối với một cô gái đã từng lầm đường như cô. “Có trải qua những sai lầm, mất mát, tôi mới thực sự biết giá trị của hạnh phúc”, cựu hoa hậu Hồng Kông chia sẻ.

Tuyết Trinh