Tiền đạo của Barca đã lọt danh sách đề cử giải Laureus 2016 nhưng người thắng cuộc lại là tay vợt Novak Djokovic.

Laureus Awards là lễ trao giải toàn cầu dành cho các VĐV thể thao xuất sắc nhất thế giới. Ở góc độ nào đó, giải thưởng này có ý nghĩa tương tự Oscar của điện ảnh và thường được ví von là “Oscar thể thao”. Đêm qua, các giải thưởng năm 2016 đã được công bố và trao thưởng tại Berlin (Đức).

{keywords}
Nole giành giải Laureus 2016

Với danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015 và thành công cùng Barca ở mùa giải trước (2014-15), Lionel Messi đã có mặt trong top 6 đề cử cùng với Novak Djokovic (quần vợt), Usain Bolt (điền kinh), Stephen Curry (bóng rổ), Lewis Hamilton (đua F1) và Jordan Spieth (golf).

Tuy nhiên, trong lễ trao giải đêm qua, Lionel Messi đã không thắng cuộc. Thay vào đó, giải thưởng VĐV nam xuất sắc nhất lần thứ 2 liên tiếp được trao cho tay vợt người Serbia, Novak Djokovic. Đây cũng là lần thứ 3 Djokovic giành giải Laureaus (2 lần trước vào các năm 2012 và 2015).

Đáng chú ý, đây là lần thứ 5 Lionel Messi được đề cử nhưng đều thất bại. Điều đó cho thấy thành công về mặt cá nhân của El Pulga vẫn chưa tạo tầm ảnh hưởng đủ lớn để vượt mặt các “ông vua” ở những môn thể thao khác.

Tuy vậy, ở lễ trao giải đêm qua, Lionel Messi đã được an ủi phần nào với giải VĐV tập thể xuất sắc nhất năm. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, tiền đạo người Argentina đã không tới Berlin nhận giải.

Qua 17 lần tổ chức, giải nam VĐV xuất sắc nhất năm của Laureus có tới 8 lần thuộc về môn quần vợt. Trước Novak Djokovic, tay vợt Roger Federer từng có 4 năm liên tiếp đăng quang (từ 2005-08), 1 lần còn lại thuộc về Rafael Nadal.

Cũng ở đêm gala trao giải đêm qua, BTC Laureus đã trao giải VĐV nữ xuất sắc nhất năm cho tay vợt Serena Williams (Mỹ). Trong khi đó, giải tập thể xuất sắc nhất thuộc về đội bóng bầu dục của New Zealand, All Blacks. Huyền thoại Johan Cruyff, người mới qua đời vì bệnh ung thư, cũng được tặng giải “tinh thần thể thao”. Con trai của ông, Jordi Cruyff đã tới Berlin nhận giải thưởng này.

Theo bongdaso