Trong số mới nhất của chương trình Gõ cửa thăm nhà tập đặc biệt, MC Thúy Nga đã ghé thăm nhà của ca sĩ - diễn viên Phùng Ngọc Huy để khán giả có góc nhìn cận cảnh và chân thật về cuộc sống của anh tại Mỹ.

Đây cũng là lần hiếm hoi Phùng Ngọc Huy trải lòng về chuyện nghề, chuyện đời và hé lộ ước mơ lớn nhất khi mưu sinh tại Mỹ trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn - tích cóp đủ tiền để đoàn tụ cùng con gái.

{keywords}
Ca sĩ Phùng Ngọc Huy

“Bé Lavie (con gái của Phùng Ngọc Huy và cố ca sĩ Mai Phương) hiện tại được hai cô bảo mẫu chăm sóc rất tốt. Ước mơ của em là vẫn muốn Lavie ở Mỹ. Hy vọng sắp tới em sẽ may mắn về được Việt Nam, rồi hai cha con cùng qua Mỹ. Em cũng thích chở bé đi học, dù vất vả, em vẫn muốn có được sự vất vả đó", ông bố này chia sẻ.

Được biết, để có thể cho con gái một cuộc sống ổn định và đầy đủ, Phùng Ngọc Huy vẫn đang cố gắng hằng ngày, hằng giờ để kiếm tiền nơi đất khách quê người. 

Trong ấn tượng của MC Thúy Nga, Phùng Ngọc Huy là một người hiền lành, ít nói nên khi biết anh đang mưu sinh bằng nghề livestream bán hàng - một nghề cần sự hoạt ngôn, nữ MC khá bất ngờ. Đến thăm nhà nam ca sĩ, Thúy Nga không khỏi choáng ngợp trước căn phòng dành riêng để bán hàng online với gần 200 món ăn vặt.

“Lần đầu tiên bán em còn ngại lắm, tại trước giờ chỉ biết đi hát thôi. Sau này, mình cũng có những cách để thuyết phục khách mua. Thích vừa được bán hàng vừa được hát nên em đầu tư dàn âm thanh rất “ngon”. Em bán thì ít mà hát thì nhiều", anh hài hước chia sẻ.

{keywords}
Phòng bán hàng ăn vặt online của anh.

Phùng Ngọc Huy sang Mỹ định cư khi sự nghiệp đang phát triển ở Việt Nam, đã dần có tên tuổi trong lòng khán giả. Khoảng thời gian để thích nghi với cuộc sống nơi đất khách quê người không hề dễ dàng với nam ca sĩ. Điều khiến anh day dứt nhất có lẽ là nhớ nghề, nhớ sân khấu. Nhưng nhờ sự chịu khó, chăm chỉ, cuộc sống của anh cũng dần ổn định. 

“Qua đây, em sốc tới nỗi không dám xem Facebook vì xem Facebook sẽ thấy mọi người đang hoạt động nghệ thuật, còn mình ở đây làm lại từ đầu. Thời gian đầu em đi bán mỹ phẩm, không biết chạy xe nên đi xe đạp, từ chỗ thuê phòng ở ra chỗ làm là 15-20 phút. Vào mùa đông, em cứ chạy 5 phút là dừng lại, chà hai tay vào nhau cho ấm lại. 

{keywords}
Nam ca sĩ kể về những vất vả ngày đầu mưu sinh trên đất Mỹ.

Thời điểm đó rất vất vả nhưng khiến em trân trọng cuộc sống hơn. Khi qua đây, em cũng không còn suy nghĩ là một người nổi tiếng nữa. Mình phải cố gắng tự lập hết, trưởng thành hơn. Ở Việt Nam, em bị lệ thuộc ba mẹ quá nhiều", anh trải lòng.

Nam ca sĩ cho biết, hiện tại vì dịch nên việc đi hát có phần khó khăn. Anh cảm thấy mình vẫn rất may mắn khi có công việc bán đồ ăn online, đủ để trang trải cuộc sống và lo cho những người thân. 

Trước khi tạm biệt nam ca sĩ, MC Thúy Nga gửi lời nhắn nhủ: “Em là một người sống bản năng, chính vì điều này cuộc đời sẽ nhiều thăng trầm. Chị rất mong em sẽ có cuộc sống hạnh phúc, gặp nhiều may mắn và điều quan trọng là được đoàn tụ với con gái”.

Lê Phương

Nghệ sĩ phải bán nhà, xe trong 'sóng thần' Covid-19

Nghệ sĩ phải bán nhà, xe trong 'sóng thần' Covid-19

Nhiều nghệ sĩ tại Mỹ đã phải đối mặt với các vấn đề về tài chính và tâm lý khi dịch Covid-19 bùng phát. Thậm chí, có người còn phải bán đi cả nhà và xe.