- Quả ngư lôi với chiều dài 6,8 mét, đường kính 54 cm, vừa được một ngư dân Phú Yên phát hiện tại vùng biển cù lao Mái Nhà.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng An Hải (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên) phối hợp với chính quyền địa phương và ngư dân đưa được một quả ngư lôi vào khu vực bờ biển thôn Phước Đồng, xã An Hải (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

{keywords}
 

Sáng 18/12, trong quá trình đi khai thác thủy sản gần bờ, ngư dân Trần Minh Thanh (SN 1978, ở thôn Phước Đồng, xã An Hải), đã phát hiện một vật thể hình trụ tròn và dài cách bờ biển khoảng 4 hải lý. Anh Thanh đã tìm cách cố định vật thể trên tại khu vực biển cù lao Mái Nhà. Đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng An Hải.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng An Hải đã cử lực lượng của đơn vị phối hợp cùng chính quyền địa phương và ngư dân của xã An Hải, sử dụng phương tiện lai dắt đưa quả ngư lôi vào bờ.

{keywords}
 

Theo quan sát bên ngoài, quả ngư lôi này còn khá mới. Theo kích thước đo, chiều dài 6,8 m; đường kính 54 cm. Phần đầu của ngư lôi có màu cam, phần thân có màu đen, phần đuôi được lắp đặt một hệ thống chong chóng. Hiện tại chưa xác định được trên quả ngư lôi này có ký hiệu, tín hiệu gì đặc biệt cũng như năm sản xuất, nước sản xuất.

Hiện nay, Đồn Biên phòng An Hải, Công an huyện Tuy An và Chính quyền xã An Hải đã phân công, bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường. Quả ngư lôi này sau đó sẽ được bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

{keywords}
 

Cách đây hơn 1 tháng, ngư dân ở thôn Vịnh Sơn (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Trị) đi thả lưới thì cũng có một vật thể lạ mắc vào.

Sau khi vớt lên, chính quyền địa phương và đã báo cáo lên BCH quân sự huyện, tỉnh và QK4 vào kiểm tra nhưng không xác định được vật thể này là gì, chỉ nghi là thiết bị dò tìm hoặc đo các dữ liệu dưới đáy biển.

{keywords}
 

Hiện đã làm biên bản giao lại cho hộ gia đình quản lý vì không có nguy hiểm.

Đưa quả bom từ chân cầu Long Biên về quân cảng

Đưa quả bom từ chân cầu Long Biên về quân cảng

Quả bom được lai dắt dưới nước đi qua cầu Chương Dương, sau đó chuyển lên quân cảng tại phường Bồ Đề.

Nổ bom tại Khánh Hòa, ít nhất 6 người tử vong

Nổ bom tại Khánh Hòa, ít nhất 6 người tử vong

Vụ nổ lớn xảy ra sáng nay ở Khánh Hòa, nghi do cưa bom, làm 6 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

'Vật thể lạ' nghi chứa chất lỏng cực độc vứt bên đại lộ ở Sài Gòn

'Vật thể lạ' nghi chứa chất lỏng cực độc vứt bên đại lộ ở Sài Gòn

Người dân cho biết, khí lỏng bên trong bình thép bị xì ra mùi hôi nồng nặc gây ngạt thở...

Đã xác định 'vật thể lạ' có chữ TQ rơi xuống nhà dân

Đã xác định 'vật thể lạ' có chữ TQ rơi xuống nhà dân

Qua kiểm tra “vật thể lạ” rơi xuống nhà dân tại xã Za Hung, huyện Đông Giang, Quảng Nam không có bất kỳ thiết bị điện tử hay cấu tạo phức tạp...

Mạnh Hoài Nam - Hải Sâm