Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận quả ngư lôi được phát hiện ở Phú Yên là ngư lôi bắn tập.

Theo phóng viên Đài TNVN thường trú tại Bắc Kinh, Trung Quốc, sau khi có thông tin ngư dân Phú Yên phát hiện được một quả ngư lôi gần bờ biển Việt Nam, hôm nay, trang thông tin chính thức của Bộ Quốc phòng nước này đã ra thông báo xác nhận của Hải quân Trung Quốc khẳng định, đây là ngư lôi diễn tập của Trung Quốc.

{keywords}
Trung Quốc thừa nhận thất lạc ngư lôi huấn luyện ở biển Đông

Tuyên bố viết: “Chúng tôi được biết thông tin về việc “ngư dân tỉnh Phú Yên của Việt Nam vớt được một quả ngư lôi Trung Quốc. Đầu tháng 12, Hải quân Trung Quốc trong khi tổ chức huấn luyện trên vùng biển gần khu vực phía đông đảo Hải Nam đã bị thất lạc một quả ngư lôi, có khả năng do chịu ảnh hưởng của hải lưu quả ngư lôi đã trôi về vùng biển gần phía Việt Nam. Đây chỉ là ngư lôi huấn luyện thông thường, không nhằm bất cứ mục đích gì”.

Trước đó, vào ngày 18/12, một ngư dân ở Phú Yên đã phát hiện một quả ngư lôi cách bờ biển khoảng 4 hải lý, trên thân có một số chữ Trung Quốc. Các chuyên gia chuyên nghiên cứu về ngư lôi và thủy lôi của Hải quân Việt Nam cũng cho rằng, đây là ngư lôi bắn tập của Trung Quốc.

Quả ngư lôi gần 7 mét mắc lưới ngư dân Phú Yên

Quả ngư lôi gần 7 mét mắc lưới ngư dân Phú Yên

Quả ngư lôi với chiều dài 6,8 mét, đường kính 54 cm, vừa được một ngư dân Phú Yên phát hiện tại vùng biển cù lao Mái Nhà.

Ngư dân vớt vật thể lạ, nghi mảnh vỡ máy bay

Ngư dân vớt vật thể lạ, nghi mảnh vỡ máy bay

Khi thả lưới đánh cá ở vùng biển Quảng Bình, một ngư dân bất ngờ kéo lên vật thể bằng kim loại nghi là mảnh vỡ máy bay.

Vật thể lạ hình cầu lại rơi ở Tuyên Quang

Vật thể lạ hình cầu lại rơi ở Tuyên Quang

Vào khoảng 6h tối ngày 12/1 người dân xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang lại phát hiện một vật thể hình cầu giống với những vật thể lạ mà người dân phát hiện trước đó.

Vật thể lạ có chữ Trung Quốc rơi xuống nhà dân

Vật thể lạ có chữ Trung Quốc rơi xuống nhà dân

Một vật thể lạ có hình dáng quả cầu bằng chất liệu nilon không thấm nước ghi chữ Trung Quốc bay lơ lửng trên bầu trời huyện miền núi Đông Giang (Quảng Nam) rồi rơi xuống nhà dân…

Theo VOV