Với giá siêu rẻ, chỉ từ 1000đ đến 3000đ, những gói quà vặt có nguồn gốc từ Trung Quốc đang có một sức hút cực mạnh đối với các học sinh tiểu học trên địa bàn Hà Nội.

{keywords}

Theo quan sát của PV, những gói quà vặt với đầy đủ màu sắc sặc sỡ này thường được người kinh doanh chở đến cổng trường tiểu học để bán cho học sinh vào đúng giờ tan tầm hoặc thời gian học sinh chuẩn bị vào lớp.

{keywords}

Mỗi quầy hàng chỉ là một thùng xốp, thùng cát tông, hoặc những xe đẩy nhỏ với 1 người bán hàng, nhưng quầy nào cũng có rất nhiều học sinh bu quanh.

{keywords}

Em Nguyễn Thùy Linh, học sinh trường tiểu học Tân Mai (Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết, đây là 1 trong những món quà vặt bán ngay tại cổng trường đang được rất nhiều bạn trong lớp ưa thích

{keywords}

Hầu hết, các em đều tranh thủ mua vào giờ tan tầm, hoặc trước khi bắt đầu buổi học

{keywords}

{keywords}

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, hầu hết những món quà vặt này đều được đóng trong các bao bì viết hoàn toàn bằng chữ Trung Quốc và không hề có thông tin về hạn sử dụng.

{keywords}

Một người bán hàng ở đây cho biết, 90% những món quà này đều có giá bán rất rẻ, lại hợp với sở thích của các cháu nhỏ, nên luôn đắt hàng.

{keywords}

Không chỉ có quà vặt, những món đồ chơi Trung Quốc như bóng nổ, súng, bom nước ... cũng có sức hút rất lớn đối với các học sinh nam.

{keywords}

"Mỗi món đồ chơi này đều chỉ có giá dao động từ 1000đ – 5000đ, do vậy, rất nhiều bạn có đủ tiền để mua được món đồ mà mình yêu thích tại đây" - em Nguyễn Minh Phúc học sinh trường tiểu học Tân Mai cho biết.

Minh Anh