Dịp Tết vừa qua, thay vì ưu tiên chọn các loại các loại rượu bia, nước ngọt, bánh mứt… làm quà thì nhiều người chuyển sang xu hướng chọn những bộ quà có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và mang lại giá trị sức khỏe cao.

“Quà tặng cũng phải phù hợp với người nhận. Những món quà mà người nhận không sử dụng được, phải bỏ đi thì chẳng có ý nghĩa và thật uổng phí!” - Chị Nguyễn Lan Trinh (Quận 3, Tp.HCM) chia sẻ. Chính vì chị Trinh luôn hết sức cẩn trọng khi chọn mua quà tặng, nhất là quà biếu cho gia đình nội ngoại hai bên.

{keywords}
 

Và năm nay, chị cũng giống nhiều bà nội trợ khác chọn lựa yến sào làm món quà sức khỏe tặng cả nhà. Chị cho rằng “Có sức khỏe là có tất cả”, nên lựa chọn yến sào và các sản phẩm chế biến từ yến sào để món quà tặng của mình có thêm nhiều ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm đến người nhận quà tặng.

Không phải ngẫu nhiên mà yến sào được rất nhiều người ưa chuộng lựa chọn để làm quà tặng thay lời chúc ý nghĩa.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm (Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho biết: “Yến sào chứa protein và các axit amin không thay thế với hàng lượng rất cao, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển cơ thể và phục hồi sức khỏe con người. Không những thế, trong yến sào còn chứa nhiều nguyên tố khoáng đa lượng và vi lượng với hàm lượng cao, rất cần thiết cho cơ thể”.

{keywords}
 

Trên thực tế, những kinh nghiệm sử dụng yến sào để bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh ở các quốc gia như: Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Việt Nam… cũng như ở một số nước Châu Âu đã khẳng định giá trị bổ dưỡng của yến sào đối với sức khỏe con người.

Yến sào từ xưa đã là loại thực phẩm cao cấp, được xếp hàng đầu trong “bát trân” (8 loại cao lương mỵ vị dâng lên các bậc vua chúa) nên nó luôn giữ vị trí trang trọng trên những bàn yến tiệc thời phong kiến cũng như xuất khẩu đổi lấy những thứ thiết yếu cho quốc gia.

Thạc sĩ Lê Hữu Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: "Với nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học, khoáng vật phong phú từ những vách đá hoa cương tại các hang đảo yến thiên nhiên nơi chim yến Hàng Germani làm tổ đã tạo nên mùi vị đặc trưng của Yến sào Khánh Hòa với giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Đây chính là món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người".

Nắm bắt nhu cầu thị trường, Yến sào Khánh Hòa đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm được đóng gói bao bì trang nhã, sang trọng và lịch sự, thích hợp làm quà biếu tặng. Một hộp quà đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng và sức khỏe sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa mỗi độ xuân về.

Vĩnh Phú