Tối 13/4, Quách Mai Thy ra mắt MV Cửa biển non tiên (thơ: Nguyễn Cường, nhạc: Lê Minh Sơn). Xuất hiện trong MV, Quách Mai Thy gây ấn tượng bởi tạo hình lộng lẫy, kiêu sa.

Chia sẻ về hình ảnh của mình, Quách Mai Thy cho biết: "Thực sự ý đồ của đạo diễn Nguyễn Anh Dũng ban đầu là muốn Quách Mai Thy sẽ hoá thân thành vị hoàng hậu Dương Vân Nga.

Trong MV, Thy sẽ vừa hát, vừa là diễn viên. Tuy nhiên đến phút chót đạo diễn đã thay đổi, biến Thy thành người "le ve" kể chuyện bên ngoài (cười). Vì vậy cứ có bộ nào đẹp nhất, lộng lẫy nhất và giống với một hoàng hậu quý phái nhất, Quách Mai Thy sẽ lựa chọn. Qua đó kể lại câu chuyện đầy nỗi niềm của vị nữ tôn lừng lẫy trong lịch sử này". 

Quách Mai Thy là người con của một trong “tứ chiếng” chèo nên từ nhỏ, cô đã được ngấm những làn điệu chèo qua lời hát của bà, của mẹ. Lớn lên, nữ ca sĩ gốc Ninh Bình quyết tâm theo đuổi dòng nhạc dân gian và xuất sắc đăng quang Quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2019. 

Đúng kỷ niệm 2 năm chiến thắng Sao Mai, Quách Mai Thy đã cho ra mắt dự án Thy - Nương, gồm MV Mục hạ vô nhân và hai single Chờ chàng, Ngọc Hoa tự khúc. Thy - Nương cũng là hướng đi được nữ ca sĩ lựa chọn để theo đuổi lâu dài đó là khai thác các nhân vật dân gian Việt Nam để đặt các nhạc sĩ sáng tác bài cho mình. 

Gần một năm sau ngày ra mắt Thy - Nương, Quách Mai Thy tiết lộ cô đã bắt tay vào một số "nàng" tiếp theo. Tuy nhiên ca khúc Cửa biển non tiên mà nữ ca sĩ được đặt hàng lần này lại có hình tượng phù hợp hoàn toàn với dự án Thy- Nương nên cô đã chia sẻ ngay với khán giả. Thời gian tới, Quách Mai Thy và ekip sẽ triển khai ra mắt những dự định đã được cô ấp ủ thời gian qua.

Theo đuổi dòng nhạc mới mẻ và kén người nghe, Quách Mai Thy thừa nhận bản thân vẫn phải vật lộn rất nhiều trên các sân khấu, sự kiện với đủ các thể loại âm nhạc khác nhau, để đa dạng mình hơn, cũng như tích luỹ kinh tế, phục vụ cho các dự án mà cô mong muốn theo đuổi. 

MV Cửa biển non tiên:

Ngân An