Tối 10/4, Quách Ngọc Ngoan trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi xác nhận với truyền thông về việc vỡ nợ, không còn khả năng chi trả các khoản vay. Theo đó, nam diễn viên chật vật xoay xở tiền bạc nhưng không thể gắng gượng, mong được các chủ nợ tạo điều kiện để tập trung làm việc, kiếm tiền trả nợ. 
Trước đó, Dương Cẩm Lynh cũng gây xôn xao dư luận khi tiết lộ nợ nhiều người với tổng số khoảng 6 tỷ đồng. Người đẹp khóc nức nở cho biết cô bị huỷ 2 hợp đồng lớn vì những thị phi đang diễn ra. Đây là lần đầu tiên trong 15 năm làm nghề, cô bị nhà sản xuất yêu cầu cắt hợp đồng trong ngày đầu tiên bấm máy. Cũng chính vì điều này, nữ diễn viên không có thu nhập, không thể trả tiền cho các chủ nợ như lời hứa trước đó. 
Siu Black từng rất đắt show nhưng phải ngừng ca hát một thời gian dài vì vướng nợ nần. Số tiền nợ được Siu Black thông báo là 2,5 tỷ đồng nhưng sau đó do bị phanh phui, chị thừa nhận lên đến hàng chục tỷ vì vay nặng lãi ở nhiều nơi. Có thời gian nữ ca sĩ phải về quê trốn nợ. Hiện tại, Siu Black sống ở quê và nuôi lợn, trồng rau.
Diễn viên hài Thuý Nga cũng từng vướng nợ nần do kinh doanh cùng bạn bè. Cô thế chấp cả sổ đỏ căn nhà ở TP.HCM cho ngân hàng để lấy khoản tiền vài tỷ đồng. Tuy nhiên, kinh doanh thất bại, cô mắc món nợ khá lớn. Cùng lúc đó, Thúy Nga và chồng ly hôn, cuộc sống của nữ nghệ sĩ rơi vào khủng hoảng. Cô chia sẻ đã có lúc muốn tự tử. Tuy nhiên, sau đó Thuý Nga quyết định vực dậy tinh thần. Cô ra sức làm nhiều việc cùng lúc để có thể trả hết nợ và có tiền chăm lo cho con cái.
Năm 2012, ông bầu Phước Sang bị doanh nhân Chung Minh đâm đơn kiện đòi nợ gần 5 tỷ đồng, đồng thời tố anh mượn chiếc xe sang mà không trả. Đáp lại, Phước Sang khẳng định anh nợ tiền nhưng không quỵt, số tiền đó được Chung Minh hùn vốn nhưng rồi lại rút, vì kinh doanh khó khăn nên nam diễn viên không thể trả kịp. Ồn ào này cũng khiến cho Phước Sang ở ẩn một thời gian dài.