"Chuyên gia dặn tôi là phải thật thoải mái. Tôi đã thực hiện được điều này khi bước vào cuộc tranh tài. Việc được thi đấu với các VĐV hàng đầu thế giới trong đó có VĐV số 1 thế giới Sydney McLaughlin đã cho tôi trải nghiệm đầy thú vị.

Đây là một trong hai thành tích tốt nhất cuộc đời VĐV của tôi. Thành tích tốt thứ nhất của tôi được lập tại Asian Games 2018 là 55 giây 30, và giờ là 55 giây 71”, Quách Thị Lan nói sau khi giành vé vào bán kết 400m rào nữ Olympic Tokyo 2020.

{keywords}
Quách Thị Lan về đích thứ 5

Quách Thị Lan cho biết do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên cô và các đồng đội đã không thể tập luyện, thi đấu bình thường trong suốt gần 2 năm qua. Điều này khiến việc tập luyện bị đảo lộn đã dẫn đến những hạn chế về chuyên môn của các VĐV.

Dù vậy, khi vào tới bán kết, với tâm lý thoải mái, VĐV quê Thanh Hoá tin là mình có thể làm tốt hơn nữa: "Trong phần thi ngày hôm nay một điều đáng tiếc là tôi bị lỗi kỹ thuật ở 2 rào cuối. Tôi sẽ quyết phục thù ở lượt chạy bán kết để có thành tích tốt hơn.

{keywords}
VĐV Việt Nam tin là mình làm tốt hơn nữa ở bán kết

Được chạy với 24 VĐV hàng đầu thế giới ở bán kết là vinh dự lớn với tôi. Việc được có mặt và thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 đã giúp tôi có cơ hội học hỏi, hoàn thiện hơn mình và đặc biệt là rèn luyện bản lĩnh thi đấu”.

Ở bán kết, 24 VĐV được chia thành 3 đợt chạy, hai VĐV về đầu mỗi đợt và 2 VĐV có thành tích tốt tiếp theo có vé vào chung kết. Quách Thị Lan sẽ thi đấu ở đợt chạy đầu tiên lúc 18h35 ngày 2/8 cùng 7 VĐV khác là Amalie Luel (Na Uy), Carolina Krafzik (Đức), Paulien Couckuyt (Bỉ), Janieve Russell (Jamaica), Dalilah Muhammad (Mỹ), Sage Watson (Canada), và Linda Olivieri (Italia).

Video Quách Thị Lan vào bán kết 400m rào:

Bằng Lăng

Quách Thị Lan lập kỳ tích điền kinh, vào bán kết Olympic Tokyo

Quách Thị Lan lập kỳ tích điền kinh, vào bán kết Olympic Tokyo

Quách Thị Lan làm nên kỳ tích khi giành quyền vào bán kết nội dung chạy 400m vượt rào nữ Olympic Tokyo 2020.

Lịch thi đấu Olympic Tokyo 2020 hôm nay 31/7: Tâm điểm Bóng đá nam, Điền kinh

Lịch thi đấu Olympic Tokyo 2020 hôm nay 31/7: Tâm điểm Bóng đá nam, Điền kinh

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 31/7/2021.

Lịch thi đấu Olympic của đoàn Việt Nam hôm nay 31/7: Quách Thị Lan vào bán kết

Lịch thi đấu Olympic của đoàn Việt Nam hôm nay 31/7: Quách Thị Lan vào bán kết

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 31/7/2021.