Đạo diễn Mai Long vừa ra mắt phim tâm lý tình cảm hài Chạm vào hạnh phúc. Với quan niệm, chúng ta không phải ai cũng có được niềm hạnh phúc trọn vẹn cho dù đã từng một lần được 'chạm vào'; hạnh phúc rất đẹp, rất gần như những giọt sương lung linh trên lá, như bóng trăng dưới nước nhưng chỉ chạm tay vào thôi đã tan đi mất. Chính vì thế, đạo diễn Mai Long muốn thông qua bộ phim Chạm vào hạnh phúc để gửi gắm thông điệp: Cái gì vốn dĩ không phải của mình thì đừng chạm vào.

{keywords}
Diễn viên Quách Thu Phương và Quang Tèo trong một cảnh quay.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện gia đình ông Sắn - bà Thắm cùng với hai cậu con trai Thăng và Long. Vì hoàn cảnh gia đình, mong muốn thoát khỏi cảnh nghèo khó, ông Sắn đã phải vay mượn khắp mọi nơi để cho bà Thắm được đi làm giúp việc nơi xa xứ. Nhưng trớ trêu thay, bà Thắm đi chưa được bao lâu thì ông Sắn nhận được tin bà không về nữa, bà xây dựng cuộc sống mới bên đó với người khác để đổi đời, bỏ lại một mình ông cùng các con sống trong cảnh "gà trống nuôi con" với một khoản nợ lớn.

Cậu con út học trên Hà Nội với tuổi trẻ bồng bột và khát vọng tình yêu đã tạo ra ngang trái giữa cái đói nghèo của ông bố cùng anh trai ở nông thôn và sự xa hoa lãng phí của mình ở nơi phố thị. Cậu con cả làm thợ xây hiền lành thật thà nhưng sâu sắc đã xây nên câu chuyện tình yêu "cười ra nước mắt". 

{keywords}
'Chạm vào hạnh phúc' được quay ở Phú Thọ với đồi chè bạt ngàn xanh mát.

Đạo diễn Mai Long chia sẻ sẻ: "Bộ phim là sự tương phản giữa đức hy sinh cao cả của những người lớn tuổi (tình yêu, niềm thương, trách nhiệm) với sự lãng mạn đến hoang phí của tuổi trẻ. Là cuộc đấu tranh tư tưởng giữa con tim và lý chí, giữa hạnh phúc và khổ đau, giữa danh vọng và mất mát, giữa cái thật thà và dối trá, giữa ước mơ và thực tại".

Bối cảnh phim được quay tại Phú Thọ, nơi có những đồi cọ, đồi chè bát ngát để thông qua bộ phim, đạo diễn muốn giới thiệu với khán giả cảnh đẹp của quê hương, đất nước Việt Nam. Phần âm nhạc cũng được đạo diễn Mai Long sản xuất riêng, trong đó bài hát cùng chủ đề với phim được chính nam đạo diễn sáng tác.

Phim có sự tham gia của NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), NSƯT Đới Quân, NSƯT Minh Tuấn, NSƯT Đức Quang, các nghệ sĩ: Kim Xuyến, Quang Lâm, Quách Thu Phương, Tú Oanh, Thanh Hương, Mai Long, Nguyễn Love, Thái Sơn,… cùng dàn diễn viên trẻ, hotgirl như Milly Mia Hằng, hoa hậu Phí Thuỳ Linh, người mẫu Helen Đặng,…      

{keywords}
 Quách Thu Phương và Quang Tèo trong một cảnh quay. 

Với Chạm vào hạnh phúc, nghệ sĩ Quách Thu Phương đã có vai khác hẳn, lam lũ khác hẳn với 'bà Xuân' của Hương vị tình thân. Nữ nghệ sĩ cho biết, đây là vai diễn thú vị vì đã giúp chị thoát ra khỏi 'bà Xuân', vai diễn mà ngay từ khi đọc kịch bản, Thu Phương đã muốn được tham gia ngay lập tức.

Bộ phim dự kiến kéo dài 5 phần, mỗi phần 4 tập được công chiếu rộng rãi trên các trang phim, mạng xã hội… bắt đầu từ tháng 12/2021. Đặc biệt, bộ phim cũng sẽ được phát sóng trên một số Đài Truyền hình VTV5, VTV Cab, AVG, Style TV, VTC, QPVN, và các đài địa phương trên cả nước trong dịp Tết Nguyên Đán 2022. 

Tình Lê

Quách Thu Phương: Để nhận ra hạnh phúc, tôi cũng phải trả giá

Quách Thu Phương: Để nhận ra hạnh phúc, tôi cũng phải trả giá

Vai bà Xuân trong 'Hương vị tình thân' hâm nóng lại tên tuổi của Quách Thu Phương nhưng vai Lan trong 'Của để dành' mới là vai diễn ấn tượng của nữ diễn viên.