- Nữ ô sin đề nghị chủ cho mượn 150 triệu đồng để “trả nghĩa” ân nhân. Khi không được chấp thuận, nhân cơ hội chủ vắng nhà, cô ta dửng dưng kêu thợ khóa tới phá két sắt, cuỗm đi 90 triệu đồng và 20 lượng vàng SJC.
 
Ngày 19/3, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Yến Linh (tức “út Dung”, 43 tuổi, ngụ Bình Phước) mức án 16 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.
 
Theo cáo trạng, khoảng tháng 11/2010, Linh được vợ chồng ông N.P.S. và bà Đ.T.K.D. (ngụ quận 12, TP.HCM) thuê về làm người giúp việc nhà với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng.

Bị cáo Trần Thị Yến Linh tại tòa 
 
Trong thời gian làm việc tại đây, với lý do con còn nhỏ gửi ở quê nên Linh thường xuyên bỏ việc. Gia đình ông S. thương Linh có hoàn cảnh khó khăn nên mỗi lần nữ ô sin này quay lại họ vẫn nhận vào làm.
 
Đầu tháng 9/2011, sau ba lần nghỉ giữa chừng, Linh quay lại xin làm, vợ chồng ông S. chấp nhận. Tuy nhiên, khi vừa quay lại làm được vài tháng, Linh đề nghị gia chủ cho mượn 150 triệu đồng để bị cáo “trả nghĩa” cho người đàn ông đã giúp đỡ mẹ con bị cáo trong lúc họ khó khăn. Khi gia đình ông S. không đồng ý cho mượn, Linh nảy sinh ý định trộm cắp tài sản rồi bỏ trốn.
 
Sáng 26/9/2011, nhân lúc chủ nhà đi vắng, Linh bắt xe buýt đến Bến xe An Sương làm quen và xin số điện thoại của anh Nguyễn Ngọc Hải là người làm nghề sửa ổ khóa. Sau đó, Linh điện thoại nói dối với anh Hải mình là chủ nhà, đánh mất chìa khóa két sắt, quên mật mã rồi thuê anh đến mở két. Do người này không mở được nên tiếp tục giới thiệu cho Linh một người khác, Linh lại gọi điện để thuê người.
 
Sau khi phá két thành công, Linh trả cho hai người tổng cộng 600.000 đồng. Bị cáo cuỗm tài sản của chủ nhà gồm 90 triệu đồng và 20 lượng vàng SJC (tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng) rồi bỏ trốn đến ngày 7/4/2012 thì bị bắt.

Quá trình điều tra, bị cáo cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Về số tài sản, bị cáo cho biết sau khi trộm, đã cất giấu trong người rồi lang thang ở khu bực Bệnh viện Ung Bướu (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Khi Linh ra chợ Bà Chiểu định bán số vàng trên thì bị người khác trộm toàn bộ số tài sản mà Linh đã trộm được. 

M.Phượng