Quân A.P vừa có buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên Đáp án cuối cùng. sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ trên đường đua nhạc Việt sau thời gian trau dồi giọng hát, định hướng phong cách cá nhân. 

Ca khúc thuộc thể loại ballad, do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác. Bài hát lấy cảm hứng từ mối tình thanh xuân, qua đó khơi gợi cho mỗi người ký ức đẹp về cảm xúc riêng mình. Quân A.P với chất giọng ấm, tình cảm thể hiện nỗi lòng của người nặng tình, hết lòng vì tình yêu song cũng không tránh khỏi đổ vỡ. 

Ngoài ca hát, Quân A.P còn có vai trò diễn xuất trong MV. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm, anh được nhận xét nhập vai khá trọn vẹn từ hình ảnh học trò trong sáng đến chàng lính cứu hỏa dũng cảm, hết lòng vì tình yêu. Đóng cặp cùng anh là bạn diễn Ceri với những cảnh tình tứ, lãng mạn và đầy tiếc nuối. 

Quân A.P vui vì các ca khúc ballad buồn của mình được nhiều người yêu thích. 

Việc theo đuổi hình ảnh ballad trong âm nhạc của Quân A.P khiến nhiều người thắc mắc, thậm chí hoài nghi. Tại sự kiện, nam ca sĩ cho biết anh biết ơn những ca khúc buồn đã giúp mình có được tên tuổi, chỗ đứng trong lòng khán giả. 

"Với tôi nỗi buồn trong âm nhạc là một cảm giác sung sướng. Bởi khi ấy tôi tìm được sự đồng cảm với ca từ, giai điệu và cảm xúc bài hát. Khi ca sĩ có cho mình điều ấy thì sẽ rất thoải mái, không hề đem lại cảm khác đau khổ như tâm trạng của ca khúc", anh nói.

Nổi lên từ các ca khúc cover trên mạng khiến Quân A.P từ thời gian đầu đến hiện tại vẫn bị gắn mác "Hot boy đi hát". Trước câu hỏi Bạn suy nghĩ ra sao về danh xưng trên và có mong muốn thoát khỏi nó không?, Quân A.P cho biết anh không thấy áp lực, trái lại vui vì đây đều là những cái tên tích cực, xuất phát từ tình cảm của khán giả và các anh chị trong nghề. 

"Nhiều người đặt cho tôi những cái tên như: "Tiểu Tuấn Hưng", "Hot boy cover", tôi nghĩ điều này không có gì lố lăng nên không nghĩ sẽ phải xóa nó đi. Chặng đường tới, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực làm nghề, gửi tới khán giả những sản phẩm chất lượng. Tôi mong mọi người thấy được sự nỗ lực của mình qua thời gian để có được những đánh giá rõ ràng nhất", anh nói. 

Quân A.P đánh dấu hình ảnh trưởng thành trong MV mới nhất. 

Quân A.P sinh năm 1997, tên thật là Phạm Anh Quân, từng được biết đến là một hiện tượng YouTube với những bản cover. Nam ca sĩ chính thức theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp với sản phẩm Ai là người thương em. Nam ca sĩ còn có các bản hit như: Bông hoa đẹp nhất, Còn gì đau hơn chữ đã từng,... Anh nhận được nhiều đề cử ở các hạng mục ca sĩ trẻ và từng thắng giải MAMA 2021 hạng mục "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc". 

Trích MV 'Đáp án cuối cùng' của Quân A.P