Không thiết kế độc đáo, không xây dựng kì công nhưng quán chay của cô gái 9x Kim Bình ở Thốt Nốt, Cần Thơ vẫn gây sốt trên mạng xã hội và thu hút rất đông thực khách. Khi tới đây, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn chay bình dị, đơn giản giữa khung cảnh đồng lúa bao la, ngắm nhìn đàn cò trắng chao lượn và đón hoàng hôn đẹp "lịm tim".

{keywords}

Theo tìm hiểu của phóng viên báo VietNamNet, Kim Bình đã mở quán được 3 năm nhưng chủ yếu chỉ bán cho khách quen hay người dân xung quanh vùng. Một lần, cô tình cờ quay lại đoạn video về không gian quán trong chiều hoàng hôn để đăng lên mạng xã hội làm kỉ niệm. Đoạn video bất ngờ thu hút sự chú ý, khiến nhiều bạn trẻ đổ về trải nghiệm không gian ăn uống độc đáo này.

{keywords}

Không gian quán chay của cô chủ Kim Bình hết sức đơn giản. Cô nàng 9x là người trực tiếp nấu các món chay phục vụ thực khách 

Kim Bình tự chế biến và phục vụ thực khách những món ăn chay dân dã. Từ rạng sáng đến 8 giờ, quán sẽ phục vụ món bún riêu chay có giá 10.000 đồng.

Vào buổi chiều từ 15 giờ đến chiều muộn, Kim Bình sẽ bán đồ chiên ăn vặt như tàu hủ, bánh cống, hoành thánh, chả giò với giá mỗi phần 10.000 đồng. "Buổi trưa ở đây trời rất nắng, nóng nên mình không bán hàng", Kim Bình cho biết.

{keywords}

Kim Bình cho biết, khách hàng của quán chủ yếu là người trẻ. Họ tìm đến với hy vọng được hòa mình vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng khung cảnh ruộng lúa bình yên trong chiều hoàng hôn, hít thở không khí trong lành, an yên thay vì những ồn ào phố thị.

Những ngày cuối tuần, quán thường xuyên hết chỗ. Kim Bình cũng luôn sáng tạo những hoạt động thú vị để tạo không khí vui vẻ cho khách như tổ chức thêm trò chơi, ca hát...

{keywords}

Có nhiều du khách đi cả trăm km chỉ để đến đây thưởng thức và trải nghiệm quán ăn độc đáo này

{keywords}

 Cứ chiều chiều quán lại tấp nập khách khiến 4 - 5 người phục vụ mà không kịp 

Tiểu Vy, Hà Thương - một đôi bạn thân đã cùng nhau di chuyển từ trung tâm thành phố Cần Thơ tới quán vào chiều cuối tuần. "Tụi mình đều đang theo học tại Sài Gòn. Tình cờ xem được clip về quán này, thấy hay, lạ nên trong đợt nghỉ cùng rủ nhau trải nghiệm xem sao. Tuy đi hơi xa nhưng bù lại không gian rất đẹp", Vy cho biết.

Nhận xét về đồ ăn, Hà Thương chia sẻ: "Đồ ăn ở đây là các món dân dã, quen thuộc giới trẻ, đồ chay nhưng vẫn đậm đà. Món ăn không đặc sắc nhưng khi kết hợp không gian thì mình vẫn ưng ý".

{keywords}

Sinh ra, lớn lên ở Cần Thơ và rất đỗi quen thuộc với hình ảnh những cánh đồng "thẳng cánh cò bay" nhưng Anh Kiệt vẫn rất bất ngờ với không gian quán chay của Kim Bình.

"Ngồi ở quán mình như quên hết âu lo, tận hưởng trọn vẹn cảm giác thoải mái, tự do, hít hà không khí trong lành. Mình còn rất tự hào khi nơi đây thu hút bạn trẻ các vùng lân cận, giúp lan tỏa hình ảnh đẹp về Cần Thơ", Kiệt chia sẻ.

{keywords}

Quán chay độc đáo này thu hút sự quan tâm rất lớn từ các bạn trẻ ở Cần Thơ và những nơi lân cận 

Được biết, sắp tới quán của Kim Bình sẽ được tân trang lại như: cải thiện chỗ ngồi cao ráo, sạch sẽ hơn, lắp đặt đầy đủ hệ thống mái che dùng cho mùa mưa, nắng hay trồng thêm những khóm hoa tươi… để khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Kim Bình chia sẻ: “Sắp tới mình sẽ thay đổi một chút để quán đẹp và chỉn chu hơn, tuy nhiên vẫn phải giữ được vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên nơi đây. Ngay từ đầu khi lên ý tưởng mở quán, mình đã muốn thực khách được tận hưởng "chất riêng" của miền Tây, tạo cho họ cơ hội trải nghiệm không gian bình yên, gác lại cuộc sống náo nhiệt, bộn bề nơi phố thị".

{keywords}

Hiền Linh