Sau 20 năm làm việc trong ngành ẩm thực, năm 2019, ông Đặng Xuân Đại đưa gia đình lên Đà Lạt (Lâm Đồng) sinh sống và mạnh dạn đầu tư, mở quán bò tơ với nhiều món ăn mới lạ, được chế biến theo công thức riêng biệt. Chỉ sau thời gian ngắn, quán bò tơ trên đường Hùng Vương, ngay gần khu đồi Dã Chiến đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo thực khách.

Năm 2021 quán dời sang địa chỉ mới cách đó khoảng 50m, đổi tên thành Bò Tơ 118. Quán mới được xây dựng trên diện tích 4.000m2, thiết kế không gian sân vườn hài hòa thiên nhiên để thực khách vừa có thể thưởng thức món ngon vừa tận hưởng khí hậu, cảnh quan thơ mộng của Đà Lạt. Từ bàn ăn, khách hàng có thể chiêm ngưỡng núi đồi trùng điệp, đón khoảnh khắc hoàng hôn và chụp ảnh sống ảo đẹp mê ly. Xung quanh quán, ông Đại trồng thêm nhiều cây nông sản đặc trưng Đà Lạt để du khách ngắm cảnh, trải nghiệm thu hoạch và mua về làm quà.

Không gian quán rộng tới 4000m2 với nhiều khu vực có thể chiêm ngưỡng Đà Lạt lúc hoàng hôn. Ảnh: Bò tơ 118

Hiện quán có hơn 100 bàn, có thể phục vụ đến 500 thực khách cùng thời điểm. Mỗi ngày, quán đón hơn 1.000 lượt khách. Ngày cuối tuần, quán luôn trong tình trạng “cháy chỗ”.

Đúng như tên gọi Bò Tơ 118, các món ăn chủ đạo tạo nên dấu ấn của quán trong lòng thực khách đều được chế biến từ bò như bò nướng cục, bò nướng thập cẩm, lẩu bò tơ, lẩu đuôi bò... Ông Đặng Xuân Đại - chủ quán cho hay: “Để quán ăn thực sự hài lòng thực khách, nguyên liệu tươi, ngon, sạch là điều quan trọng nhất, là giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu”.

 Nguồn thực phẩm tại quán được lựa chọn kĩ lưỡng. Ảnh: Bò tơ 118

Cũng theo ông Đại, hàng ngày ông là người trực tiếp tuyển chọn thịt bò. Trên mỗi con bò chỉ chọn lựa được khoảng 7kg thịt ngon nhất để làm nguyên liệu cho món bò nướng - món ăn “huyền thoại” của quán. 

“Thịt bò được tẩm ướp theo công thức riêng biệt mà tôi nghiên cứu rất nhiều năm, hoàn toàn không có chất phụ gia, phẩm màu. Tiêu chí an toàn luôn được đặt lên hàng đầu”, ông Đại khẳng định.

Món ăn đắt khách nhất tại quán là bò nướng cục. Những tảng thịt bò được lựa chọn kĩ càng, ướp cầu kì với công thức “bí mật” của ông Đại. “Thịt bò được ướp từ 15 - 30 phút để miếng thịt vừa đậm đà vừa phải giữ được độ thơm, ngọt đặc trưng của thịt”, ông Đại cho hay.

Nhà hàng sử dụng loại than không khói cao cấp. Nhân viên sẽ trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ thực khách nướng để miếng thịt đạt chất lượng thơm ngon, chuẩn vị nhất. Ảnh: Bò tơ 118

Với món lẩu, nước dùng được ninh gần 10 giờ đồng hồ từ xương bò, thịt bò cùng các thảo mộc vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe, mang tới vị ngọt tự nhiên.

Bên cạnh chất lượng đồ ăn, ông Đại rất chú tâm trong việc đào tạo nhân viên để mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nhân viên của quán luôn nhiệt tình tư vấn để mang tới món ăn phù hợp khẩu vị vùng miền, lứa tuổi, sở thích… cho thực khách. Họ cũng được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp các kĩ năng nướng thịt ngon và chất lượng nhất.

“Chúng tôi xây dựng đội ngũ kiểm tra “bí mật” để theo dõi toàn bộ các khâu phục vụ trong quán, kiểm soát chất lượng món ăn, cách phục vụ, cơ sở vật chất… Mọi không gian trong quán từ bếp, sảnh, phòng nhân viên, khu vệ sinh luôn phải sạch sẽ, gọn gàng và thơm mát”, ông Đại cho biết.

Nước lẩu được ninh gần 10 giờ đồng hồ từ xương bò, thịt bò cùng các thảo mộc. Ảnh: Bò tơ 118

Mức giá tại quán dao động từ 100.000 - 150.000 đồng/người nếu đi theo nhóm. Quán mở bán từ 10h-22h hàng ngày. Quán có không gian rộng, bãi để xe lớn nên du khách có thể đi theo đoàn đông.

Ngoài các món về bò tơ rất nổi tiếng, hiện quán có thêm cơm chiên, mì xào, mức nướng, sườn nướng… để đáp ứng nhu cầu thực khách.

 Không gian quán đẹp mắt để thực khách vừa có thể thưởng thức món ngon, vừa ngắm cảnh, check-in “sống ảo”. Ảnh: Bò tơ 118

Bò tơ 118 

Địa chỉ: số 8 Đồi Dã Chiến, phường 11, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Fanpage: https://www.facebook.com/boto118dalat/

Điện thoại đặt bàn: 0969757118

Thế Định