Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, từ đêm ngày 9/9 đến sáng 11/9, trên địa bàn có mưa vừa, mưa to trên diện rộng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, gây ngập úng cục bộ ở các xã, thị trấn. 

Đến thời điểm hiện tại, mực nước ở một số xã phía Bắc như Phủ Lý, Yên Ninh, Yên Đổ, thị trấn Đu nước đã giảm dần. Tuy nhiên một số xã phía Nam mực nước lại đang dâng lên do nước ở thượng nguồn dồn về, làm các địa phương như Cổ Lũng, Vô Tranh và thị trấn Giang Tiên vẫn bị ngập sâu.

Thống kê nhanh tính đến hết ngày 10/9, bão số 3 đã khiến trên 900 ngôi nhà trên địa bàn huyện Phú Lương bị tốc mái, ngập nước, cô lập; 325m tường rào của nhà dân bị đổ; 44 điểm bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở; khoảng 5.500m3 đất bị sạt lở; nhiều hộ dân thiệt hại về tài sản (ô tô, xe máy…); hơn 500ha lúa và hoa màu bị đổ, ngập nước.

Để khắc phục hậu quả của hoàn lưu bão số 3 gây ra, huyện Phú Lương đã huy động lực lượng tại chỗ gần 3.000 người là lực lượng BCH Quân sự, Công an huyện, lực lượng dân quân tại chỗ trên địa bàn các xã, thị trấn; ngoài ra còn có sự hỗ trợ của trên 1.000 cán bộ chiến sỹ Sư đoàn 346; Trung đoàn 246 hỗ trợ di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

W-Phú lương 11_2.JPG.jpg
Huyện Phú Lương đã huy động lực lượng tại chỗ gần 3.000 người giúp người dân Thái Nguyên khắc phục hậu quả sau bão.
W-Phú lương 11.JPG.jpg
Chiến sỹ Sư đoàn 346 hỗ trợ các gia đình bị sạt lở đất trên địa bàn huyện Phú Lương.
W-Phú lương 11_1.JPG.jpg
Cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 346 đưa 1 người dân bị đa chấn thương do sạt lở đất đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lương.
W-Phú lương 11_3.JPG.jpg
Lực lượng chức năng chuyển nhu yếu phẩm cho người dân các xóm bị cô lập trong nước lũ
W-Phú lương 11_4.JPG.jpg
Lực lượng chức năng giúp người dân di chuyển và tiếp cận vùng nước ngập sâu
W-Phú lương 11_6.JPG.jpg
Những ngày qua các lực lượng chức năng là cán bộ quân nhân chuyên nghiệp Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Công an huyện Phú Lương đã tích cực phối hợp cùng các lực lượng khác giúp người dân di dời tài sản, vận chuyển thực phẩm, nhu yếu phẩm, khắc phục hậu quả mưa, lũ, sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống khẩn cấp.
W-Phú lương 11_7.JPG.jpg
Trong ngày 11/9, một số nơi ở huyện Phú Lương nước đã rút, Đoàn viên thanh niên vệ sinh nhà cửa, sân vườn cho các hộ dân bị ngập nước
W-Phú lương 11_9.JPG.jpg
Các hộ gia đình tổ chức nấu ăn miễn phí cho cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ và hỗ trợ người dân bị bão lũ.
W-Phú lương 11_10.JPG.jpg
Hội phụ nữ thị trấn Đu nấu những suất cơm để dành tặng cho người dân các địa phương bị ngập lụt.