Sáng nay (4/2), Tiểu đoàn Phòng hóa 38 thuộc Bộ tham mưu Quân đoàn 4 và Binh chủng hóa học đã cử lực lượng phun hóa chất tiêu độc khử trùng trong khu vực bị phong tỏa trường ĐH Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một).

{keywords}
Quân đội phun thuốc tại khuôn viên ĐH Thủ Dầu Một

Đây là khu vực bệnh nhân 1843 học tập và đi lại trước khi cách ly tập trung.

Lực lượng Quân đội đã điều động nhiều xe đặc chủng, trang thiết bị cùng các loại hoá chất để phục vụ tiêu độc khử trùng trong khu vực bị phong tỏa đường Trần Văn Ơn và trường Đại học Thủ Dầu Một.

{keywords}
Khu vực nữ sinh mắc Covid-19 đi qua đều được phun khử khuẩn

Từ khoảng 7h sáng, các xe chuyên dụng đã đi xịt khử khuẩn mặt đường, vỉa hè, tường và ngoại thất các ngôi nhà trên đường Trần văn Ơn.

Ngoài ra, các cán bộ, chiến sĩ Phòng hóa mặc đồ bảo hộ chuyên dụng mang bình xịt chứa dung dịch để tiếp cận các con hẻm, nhà cửa mà bệnh nhân từng đến.

Sau khoảng một giờ đồng hồ, lực lượng quân đội đã hoàn tất công tác khử khuẩn tại trường ĐH Thủ Dầu Một, sau đó di chuyển đến các khu vực phong tỏa khác của thành phố.

Thiếu tá Dương Văn Phương, Đội Y học dự phòng Quân đoàn 4 cho biết, sáng nay lực lượng Quân đội cùng các đơn vị chuyên môn của tỉnh Bình Dương tiến hành phun xịt, sát trùng khoảng hơn 100.000 mét vuông.

Theo kế hoạch, chiều nay lực lượng quân đội sẽ tiếp tục tiến hành khử trùng khu vực phong tỏa tại ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo), là nơi ở của bệnh nhân 1801.

Tính đến nay, toàn bộ TP Thủ Dầu Một có hai khu vực bị phong tỏa với hơn 10.000 dân, công tác phòng chống dịch bệnh vẫn đang được cơ quan chức năng kiểm soát.

{keywords}
Chiến sĩ Phòng hóa đeo mặt nạ, mặc đồ bảo hộ làm nhiệm vụ

 

{keywords}
Hơn 150kg hóa chất được lực lượng Quân đội sử dụng tại khu phong tỏa

 

{keywords}
Sân trường ĐH Thủ Dầu Một được khử khuẩn kỹ lưỡng

 

Bên trong khu phong tỏa hàng ngàn sinh viên ở Bình Dương

Bên trong khu phong tỏa hàng ngàn sinh viên ở Bình Dương

Hàng ngàn sinh viên và các hộ dân sống xung quanh trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) bị phong tỏa trong 15 ngày để chống dịch, tuy vậy mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường.

Xuân An 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.