XEM CLIP:

Theo đó các lực lượng phối hợp này sẽ bố trí tại 12 trạm, chốt chính trên địa bàn TP.HCM và 251 chốt trọng điểm tại các quận, huyện, TP Thủ Đức.

Bộ Tư lệnh TP.HCM cho hay, có khoảng 30.000 cán bộ chiến sĩ sẽ tham gia phòng, chống dịch trên mọi mặt trận.

Ngay sau khi làm lễ xuất quân, các lực lượng phối hợp đã tỏa các địa bàn để triển khai các điểm chốt kể từ 0h ngày 23/8.

{keywords}
Các chiến sĩ ra quân tại Ban chỉ huy quân sự TP Thủ Đức
{keywords}
 

Cụ thể, lực lượng phối hợp sẽ tổ chức chốt chặn, tuần tra hiệu quả, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Ngoài ra lực lượng này sẽ giúp đỡ, hướng dẫn người dân thực hiện tốt giãn cách xã hội trong thời gian tới, sớm đưa TP.HCM trở lại trạng thái bình thường.

Cùng thời điểm trên, tại trụ sở Công an phường 11, quận Tân Bình, Bộ tư lệnh TP.HCM và Ban chỉ huy quân sự quận đã tổ chức lễ xuất quân thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Gương mặt một chiến sĩ trẻ tham gia lễ xuất quân 

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ tư lệnh TP.HCM nhìn nhận: "Quân đội, công an, lực lượng chức năng địa phương đều quyết tâm hiệp lực để dập dịch. Đề nghị lãnh đạo địa phương dán số điện thoại của dân quân tự vệ, đơn vị phụ trách tại mỗi tổ dân phố. Khi nào dân cần, chúng ta có mặt ngay lập tức. Lực lượng chỉ huy quân sự quận, địa phương phải nắm bắt rõ tình hình thực tế trên địa bàn, để hỗ trợ thiết thực kịp thời cho người dân".

Còn tại TP.Thủ Đức, 23h tối nay, Ban chỉ huy Quân sự TP.Thủ Đức đã làm lễ xuất quân để tổ chức phối hợp giữa lực lượng Quân đội và Công an cùng tham gia chốt chặn, tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và giúp đỡ, hướng dẫn người dân thực hiện tốt giãn cách xã hội.

{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng CSGT xuất quân 

{keywords}

 Toàn cảnh lễ xuất quân của 701 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ tại TP Thủ Đức   

Các lực lượng xuất quân hôm nay gồm: cán bộ chiến sĩ Học viện Quân Y Bộ Quốc phòng; Trung đoàn 4, Trung đoàn 5 của Sư đoàn Bộ binh 5 thuộc Quân khu 7; Trung đoàn Gia Định, Trung đoàn Kiểm soát Quân sự 31 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự TP.HCM và Bộ Tư lệnh CSCĐ thuộc Bộ Công an.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức tặng quà, động viên các cán bộ chiến sĩ

Tổng số 701 cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị nói trên được tăng cường cho TP.Thủ Đức, một địa bàn được cho là trọng điểm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay tại TP.HCM.

Ngay sau khi làm lễ xuất quân, các cán bộ chiến sĩ được tăng cường sẽ tỏa đi các hướng, phối hợp cùng các lực lượng địa phương để thực hiện mục tiêu đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giãn cách an toàn và hạn chế tối đa việc lây nhiễm bệnh Covid-19.

{keywords}
 
{keywords}
Sau lễ xuất quân, các cán bộ, chiến sỹ sẽ có mặt trên các cung đường của TP để trực chốt xuyên đêm

{keywords}

 

Cũng theo ghi nhận của VietNamNet, 0h ngày 23/8 các tuyến đường TP.HCM vắng bóng người. Tại khu vực nội đô, các chốt có sự phối hợp của Công an phường, CSGT các quận huyện đã tiến hành lập chốt "cứng", tuy nhiên lực lượng ở đây 'khá nhàn' do người lưu thông trên đường rất hiếm hoi.

{keywords}
 Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ một trường hợp ra đường sau 0h ngày 23/8  

 

{keywords}
Các chiến sĩ tại chốt trên đường Quốc lộ 13 nhận nhiệm vụ
{keywords}
Tại chốt kiểm soát đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức

 

{keywords}
Tại chốt kiểm soát trên đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, Quận Bình Thạnh, bộ đội cùng các lực lượng phối hợp làm nhiệm vụ xuyên đêm

 

{keywords}
 
Quân khu 7 cử 2.000 chiến sĩ vào thẳng tâm dịch TP.HCM

Quân khu 7 cử 2.000 chiến sĩ vào thẳng tâm dịch TP.HCM

Hôm nay (22/8) hàng nghìn quân nhân đã có mặt tại TP.HCM trước thời điểm 0h ngày 23/8 để hỗ trợ người dân thực hiện giãn cách, phòng chống dịch Covid-19.

Anh Duy - Đình Tuyến