- Bí thư quận Đống Đa cho biết, trụ sở làm việc của quận hiện nay nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp, không đáp ứng yêu cầu sử dụng nên đề nghị Thường trực Thành ủy xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư xây trụ sở mới.

Tại cuộc làm việc của Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải với quận ủy Đống Đa sáng nay, Bí thư quận Lê Tiến Nhật cho hay, trụ sở làm việc của quận Đống Đa và các phòng, ban hiện nay được xây dựng từ lâu, phân tán tại 14 địa điểm. Quận ủy một nơi, UBND quận một nơi.

{keywords}

Bí thư quận Đống Đa Lê Tiến Nhật 

Ngoài ra, diện tích các phòng làm việc nhỏ hẹp, nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp... làm hoạt động manh mún và gây khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, phối hợp giải quyết công việc.

"Vì vậy, quận đã rà soát kỹ và đưa vào nghị quyết của Đảng bộ quận xin đề xuất điều chỉnh quy hoạch để lấy sân vận động Hoàng Cầu làm trụ sở.

Quận sẽ bố trí đất ở công viên văn hoá Đống Đa và đã được TP chấp thuận để làm sân vận động. Có thể là một sân bóng thi đấu 11 người hoặc 2 sân bóng thi đấu 7 người", ông Nhật nói.

Bí thư quận Đống Đa cũng cho biết, đề xuất này đã được quận xin ý kiến cộng đồng dân cư và người dân cũng ủng hộ. Ban cán sự Đảng UBND TP đã có ý kiến chấp thuận và sắp tới sẽ báo cáo Thường trực Thành uỷ.

Ông bày tỏ mong muốn Bí thư Thành ủy HN và các sở ngành ủng hộ cho quận để có địa điểm trụ sở làm việc Quận uỷ - HĐND - UBND và các đoàn thể cho tập trung thống nhất.

{keywords}

Quận Đống Đa muốn lấy sân vận động Hoàng Cầu để xây trụ sở

Theo ông Lê Tiến Nhật, quận dự kiến xây trụ sở hơn 200 tỉ đồng. Nguồn kinh phí quận đã chủ động từ kết dư ngân sách, còn những trụ sở nhỏ lẻ theo chủ trương của TP sẽ đấu giá hoặc bố trí vào các mục đích sinh hoạt cộng đồng.

Ngoài câu chuyện trụ sở quận, Bí thư quận Lê Tiến Nhật cũng nêu tình trạng khó khăn của trụ sở phường. Dù quận đã quan tâm cho cải tạo, nâng cấp nhưng hiện vẫn còn phường Văn Chương vất vả nhất.

"Trụ sở chỉ có một nhà không khác gì nhà dân. Cả bí thư, chủ tịch và cán bộ ngồi chung hết. Triển khai một cửa cũng khó, không đảm bảo diện tích tối thiểu vì trụ sở chỉ có vậy", ông Nhật nêu.

Ông kiến nghị TP phối hợp với quận thanh tra, nếu có việc sử dụng đất không đúng mục đích thì đề nghị cho thu hồi lại và sử dụng vào mục đích công cộng, không để sử dụng sai mục đích, không hiệu quả.

PGĐ Sở Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Tiến Học cho hay, dự án xây trụ sở của quận Đống Đa đã được Chủ tịch UBND TP giao cho Sở hướng dẫn quận triển khai các thủ tục cần thiết.

Ông đề nghị quận sớm hoàn thành thủ tục để Sở thẩm định, báo cáo Ban cán sự Đảng UBND TP. Trên cơ sở Ban cán sự Đảng UBND TP nhất trí, sẽ báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành uỷ, sau đó báo cáo sang HĐND TP để xin chủ trương đầu tư.

{keywords}

Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải

Trước đề xuất của quận Đống Đa, Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải bày tỏ đồng tình và đề nghị quận triển khai sớm. Nguồn vốn sẽ từ quận và nguồn lực thu về chuyển nhượng trụ sở cũ.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý khi xây trụ sở kiên quyết phải làm đủ chỗ đỗ xe tĩnh cho quận, tránh tình trạng để xe đầy trên vỉa hè, nếu không sẽ có người nói "các ông đi dẹp vỉa hè, các ông dẹp các ông trước đi".

Hương Quỳnh