- Để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Malaysia trên sân Thống Nhất vào ngày 7/2 tới, đội tuyển U22 sẽ được tập trung vào ngày 7 Tết Đinh Dậu 2017.

Trận giao hữu với Malaysia nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2018 diễn ra vào tháng 7 và SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia vào tháng 8. Với mục tiêu trẻ hoá lực lượng, VFF cùng HLV Hữu Thắng đã sớm có bản danh sách sơ bộ những cầu thủ sinh năm 1995 trở về sau (tức 22 tuổi trở lại) ngay trước lượt trận thứ tư V-League 2017.

{keywords}
Công Phượng cùng 8 cầu thủ HAGL khác sẽ được gọi tập trung

Với mong muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã có trong tay đội hình mạnh nhất, những cái tên đáng chú ý như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Quang Hải...đều được gọi lên tuyển.

Đây là bản danh sách có sự kết hợp của lứa U19 của Công Phượng, với lứa U19 vừa giành vé dự U20 World Cup 2017 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, nhằm đảm bảo vừa có kinh nghiệm thi đấu, vừa tiến hành trẻ hoá lực lượng.

Trong danh sách đội tuyển U22 Việt Nam, HAGL đông quân nhất, với 9 cầu thủ (gần một nửa đội). Tiếp đến là Hà Nội, SLNA, Thanh Hoá… Đáng chú ý, tiền vệ Duy Mạnh trở lại sau một thời gian dài vắng bóng ở đội tuyển, ở hàng tiền đạo, Đức Chinh sẽ là nhân tố mới, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Tuấn Tài, Thanh Bình.

Trong khi đó, với việc chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối gặp phải khi còn khoác áo CLB Yokohama FC tại J.League của Nhật Bản, tiền vệ Tuấn Anh sẽ không có tên trong danh sách triệu tập của HLV Hữu Thắng ở đợt tập trung này. Ngoài Tuấn Anh vắng mặt, Xuân Trường cũng không được triệu tập do đang chuẩn bị cho mùa giải mới tại Hàn Quốc.

Trận đấu với U23 Malaysia không chỉ có tính chất của một trận giao hữu, mà còn là dịp để HLV Hữu Thắng thử nghiệm những nhân tố mới, đồng thời có thêm những thông tin bổ ích từ đối thủ. Trong khi đó, VFF cũng khẳng định sẽ có sự quan tâm đặc biệt với lứa U22 bởi năm nay đội tuyển này sẽ gánh trọng trách rất nặng nề của bóng đá Việt Nam, với trọng tâm là SEA Games 29.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất để lứa U22 tập trung nhiều đợt trong năm 2017 để có sự gắn kết, đồng thời giúp HLV Hữu Thắng lần đầu tiên nắm đội U22 có cơ sở để xây dựng lối chơi và chọn ra đội hình tốt nhất”.

Trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và U23 Malaysia được giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước chờ đợi bởi đối thủ của đoàn quân HLV Hữu Thắng được đánh giá rất mạnh. Đại diện Liên đoàn bóng đá Malaysia cho biết đội tuyển U23 Malaysia có mặt tại TP.HCM lần này sẽ là đội nòng cốt của chủ nhà SEA Games 29. Dự kiến U23 Malaysia sẽ sang Việt Nam vào ngày 4/2 tới.

{keywords}
Danh sách tập trung chi tiết

Huy Phong