Nhiều thứ đã thay đổi kể từ khi cựu Tổng thống George W.Bush rời Nhà Trắng, kể cả mối quan hệ giữa ông với phó Tổng thống Dick Cheney.

{keywords} 

Làm việc cạnh nhau suốt 8 năm ở Nhà Trắng nhưng cựu Tổng thống George W.Bush và cựu phó Tổng thống Dick Cheney hiện chỉ duy trì mối quan hệ "thân mật" nhưng xa cách, ông Bush tiết lộ.

"Bạn biết đấy, đó là mối quan hệ thân mật. Tuy nhiên, tôi không gặp ông ấy mấy và cả những người khác nữa", cựu Tổng thống Bush cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn C-SPAN sắp lên sóng.

Theo ông Bush: "Một trong những điều buồn bã nhất khi rời Washington đó là bạn không được gặp bạn bè và nhiều người mà bạn đã làm cùng suốt 8 năm. Tôi đã trở thành bạn tốt của họ, như phó Tổng thống Cheney".

Nói chuyện với phóng viên Steve Scully của C-SPAN, vị Tổng thống 43 tuổi nói, ông buồn khi không được gặp những người trước đây làm việc cùng tại Washington. Và rằng, địa lý khiến điều đó trở nên khó khăn.

Tổng thống Bush hiện sống ở Texas. Cheney là một trong những phó Tổng thống có ảnh hưởng nhất trong lịch sử Mỹ. Công chúng đều cho rằng, mối quan hệ giữa Bush và Cheney không mấy bằng phẳng do Bush lo ngại rằng mọi người đều nghĩ Cheney là người kiểm soát cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan, người giật dây Tổng thống.

Rạn nứt lớn nhất giữa hai người xuất phát từ việc ông Bush quyết định không tha cho Scooter Libby, trợ lý của Cheney trong vụ bê bối rò rỉ của CIA. Libby, luật sư, sau này bị cấm hành nghề. Ngoài ra, theo tin của New York Times năm 2010, Bush từng cân nhắc đưa Cheney khỏi lá phiếu của đảng Cộng hòa năm 2004 nhằm thể hiện "tôi là người nắm quyền", cựu Tổng thống viết trong hồi ký.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)