Quản lý Chất lượng là một chiến lược phát triển kinh doanh lâu dài hiệu quả, đặc biệt là trong thời đại thông tin và toàn cầu hóa ngày nay là nội dung chính của Hội nghị Chất lượng Châu Á (ANQ Congress) bắt đầu từ ngày 27 đến 30/9.

Đây là lần đầu tiên Hội Chất lượng TP.HCM (VQAH) đăng cai tổ chức với sự tham gia của 300 đại biểu đến từ Việt Nam và 150 đại biểu nước ngoài.

Ông Qi Weiming, Chủ tịch Hội chất lượng châu Á phát biểu: “Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của châu Á đã kéo theo nhu cầu về chất lượng. Không chỉ trong phạm vi sản xuất, chất lượng còn bao gồm các lĩnh vực như dịch vụ, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, môi trường và lĩnh vực công… và ngày càng thu hút được sự chú ý của chính phủ cũng như xã hội. Con người ngày càng nhận thức được rằng quản lý chất lượng là chìa khóa để phát triển bền vững, và đây cũng là chủ đề của Hội nghị ANQ 2011. Phát triển bền vững chắc hẵn đã trở thành xu hướng vận hành cũng như phát triển tổ chức ngày nay. Như vậy, quản lý chất lượng là một chiến lược phát triển kinh doanh lâu dài hiệu quả, đặc biệt là trong thời đại thông tin và toàn cầu hóa ngày nay”.

Ông Qi Weiming, Chủ tịch Hội Chất lượng châu Á.
Hội nghị lần này có nhiều điểm mới: Giải thưởng Ishikawa-Kano Award thứ hai đã được trao cho hai thành viên chiến thắng trong năm 2011 vì sự cống hiến lớn lao cho chất lượng; Giải thưởng Asian Recognition for Excellence in Quality Promotion sessions và ARE - QP sẽ được trao cho các tổ chức xuất sắc là thành viên ANQ; Giải Massing Book Award cho đầu sách chất lượng năm 2011. Đây là lần đầu tiên giải Best Paper Award và Best Poster Award được trao cho các bài trình bày miệng và poster ấn tượng.

Bà Trương Thùy Trang, Phó Giám đốc Sở KH-CN TP.HCM chia sẻ: “Các nước châu Á có một số mặt bằng về đời sống, cách tổ chức xã hội, văn hóa tương đồng với nhau đồng thời cũng sẽ gặp phải các vấn đề về chất lượng chung, như vậy các nước sẽ có thể học hỏi nhau. Không chỉ vậy Việt Nam cũng có thể học hỏi được những ý tưởng, kinh nghiệm mới của các nước”.

Bên canh đó, ANQ 2011 như là một dịp để nhìn nhận lại công tác quản lý chất lượng của thành phố trong suốt những năm qua, đồng thời học hỏi các quốc gia mạnh về quản lý chất lượng sản phẩm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…”.

Với chủ đề “Quản lý chất lượng là chìa khóa để phát triển bền vững”, qua 6 báo cáo chính và 27 hội thảo chuyên đề, các chuyên gia hàng đầu sẽ chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm quản lý chất lượng trong các lĩnh vực: sản xuất và dịch vụ, y tế, giáo dục, xã hội và môi trường, công nghệ, thông tin và truyền thông cũng như những chủ đề như quản lý chất lượng, quản lý rủi ro, quản lý quá trình, quản lý năng suất, thực hành tốt nhất, đổi mới và phát triển bền vững…

(Theo truyền thông khoa học)