- Phương Hằng (vai Minh) kể phản ứng của chồng mỗi khi thấy vợ diễn cảnh thân mật với bạn diễn nam.

Không hiền lành cam chịu như Hương (Lê Phương), không đánh đá như Hân (Thúy Ngân), cô em út Minh do Phương Hằng thủ vai hiện lên dễ thương trong mắt người xem. Phương Hằng thừa nhận cô có khá nhiều điểm giống nhân vật trên phim.

{keywords}
Phương Hằng diễn cảnh tình tứ với Anh Tuấn trong 'Gạo nếp gạo tẻ'. 

Bố mẹ tôi quý con rể hơn cả con gái 

- Phương Hằng vào vai Minh - cô con gái út hiền lành, cam chịu và hơi lơ ngơ so với các chị. Ngoài đời chị thế nào?

Phương Hằng ngoài đời có tính cách khá giống với nhân vật Minh. Tuy tôi không lơ ngơ như cô ấy nhưng cũng trẻ hơn so với tuổi về mặt tính tình. Tôi khá bướng bỉnh. Có một điều Phương Hằng rất giống Minh đó là luôn sống vì gia đình.

Tôi luôn sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ gia đình. Bất cứ khi tôi làm việc gì tôi đều nghĩ đến ba, mẹ, em gái và sau này là chồng. 

- Trong phim, Minh gặp khá nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm, còn chị thì sao?

Ngoài đời, tôi chưa bao giờ gặp sóng gió trong chuyện tình cảm. Ba mẹ rất hiền, luôn âm thầm theo dõi và bảo vệ, cho tôi lời khuyên khi tôi có bạn trai. Khi tôi gặp chồng, hai bên gia đình khá ủng hộ. Điều khó khăn duy nhất thời điểm đó là chồng tôi là ca sĩ. Người quản lý không muốn cả hai công khai chuyện tình cảm vì sợ mất đi lượng fan nhất định. Chồng tôi đã làm trái ý người đó và bắt đầu sự nghiệp bằng chính năng lực của bản thân.

Sau nhiều khó khăn, chúng tôi quyết định kết hôn và sống hạnh phúc cho tới giờ. Chúng tôi quan niệm ý kiến của mọi người rất quan trọng nhưng cái quan trọng nhất chính là tình cảm, con tim của mình. Nhiều người sống vì sự nghiệp có lẽ sẽ lựa chọn từ bỏ chuyện tình yêu. Nhưng cả hai chúng tôi đã quyết định đi theo tiếng gọi con tim và đến với công chúng bằng năng lực. Hiện tại, chúng tôi hỗ trợ nhau rất nhiều trong công việc và cảm thấy hài lòng vì điều đó.

- Nếu gặp phải trường hợp bị hai bên gia đình phản đối như nhân vật Minh trong phim, chị sẽ xử lý như thế nào?

Gia đình tôi không ai làm nghệ thuật nên ba mẹ khá lo lắng về chuyện người yêu của tôi là một ca sĩ. Sau khi quen ông xã, ba tôi có nói ca sĩ thì hay bay bướm, có cuộc sống phức tạp. Nhưng sau khi tiếp xúc nhiều, ba mẹ đã dần hiểu và tin tưởng chồng tôi hơn. Ông xã tôi là người rất hiền lành và tốt tính. Anh chu đáo với cả nhà vợ từ ngày đầu hai đứa quen nhau cho đến hiện tại không có gì thay đổi. Hiện tại, tôi vẫn hay đùa, ba mẹ tôi đối xử với chồng còn chu đáo hơn cả mình.

Nếu rơi vào trường hợp của Minh và Nhân, tôi nghĩ tôi sẽ dùng thời gian và hành động để chứng minh cho gia đình rằng cả hai hoàn toàn xứng đáng với tình cảm của đối phương.

- Chị có bí quyết gì để giữ lửa tình yêu khi hai người luôn "dính" lấy nhau như sam?

Ông xã của Phương Hằng là người ngọt ngào, ga lăng, sống nội tâm và rất chiều vợ. Ngay từ lần đầu gặp nhau, anh ấy đã quan tâm tôi một cách rất tinh tế. 

Tôi và anh ấy từng thống nhất luôn phải thẳng thắn chia sẻ cho nhau tất cả những suy nghĩ trong lòng. Điều đó khiến cả hai có thể thấu hiểu nhau hơn và có thể vui vẻ mỗi ngày. Có thể, cả hai có những tranh luận nhưng kết thúc câu chuyện luôn êm đẹp.

Mọi người hay nói chúng tôi mới cưới nên dính nhau như sam nhưng tôi nghĩ vợ chồng luôn sống quan tâm nhau thì mọi thứ sẽ luôn mới mẻ và trẻ trung như thời mới quen nhau. Nếu không trùng lịch diễn, cả hai luôn đi cùng nhau để ủng hộ và cổ vũ đối phương. Tôi nghĩ chúng tôi bỏ thêm chút công sức nhưng người bạn đời mình hiểu điều đó thì tình cảm cả hai sẽ tốt đẹp hơn.

{keywords}
Phương Hằng và chồng hỗ trợ nhau nhiều trong công việc.

- Khi đóng cảnh thân mật với bạn diễn nam, ông xã của chị phản ứng thế nào?

Khi tôi đóng cảnh thân mật với bạn diễn nam, lúc trước chồng tôi có nói không ghen vì cũng là nghệ sĩ. Nhưng sau khi chúng tôi lấy nhau, anh ấy lảng tránh không muốn xem những cảnh như vậy.

Trong phim Gạo nếp gạo tẻ, Minh và Nhân nắm tay nhau, anh ấy vẫn bình thường. Với những cảnh tình cảm như ôm hay hôn, anh ấy có “liếc nhẹ” tôi. Tôi nghĩ anh ấy chỉ giỡn thôi chứ không ghen đâu. Nhưng tôi và những bạn diễn nam là bạn bè thân thiết, giữ chừng mực nên chồng tôi cũng hiểu cho vợ.

Phương Hằng trong một trích đoạn "Gạo nếp gạo tẻ" tập 48 

Người ta nói tôi chơi với chị Lê Phương và Thuý Ngân để PR cho phim 

- Vào vai em gái của Lê Phương và Thúy Ngân song chưa có đất diễn và được chú ý nhiều như hai người chị, chị có cảm thấy buồn vì điều đó?

Vào vai em gái của Lê Phương và Thúy Ngân tôi rất vui. Nhiều người nói tôi chưa có nhiều đất diễn nhưng thật ra không phải vậy. Do phần đầu cuộc đời cô em gái út chưa có nhiều sóng gió, kịch tính nên có thể mọi người ít chú ý. Nhưng sau đó thì như mọi người thấy, cuộc đời Minh gặp phải nhiều khó khăn, nhất là chuyện tình yêu bị phản đối - chuyện nhiều người trẻ gặp phải nên dễ được thấu hiểu và cảm thông.

Về tuổi đời và tuổi nghề, tôi thuộc dạng đàn em, thậm chí đàn cháu. Khi đóng cùng họ, tôi cảm thấy mình được nhiều hơn, được họ chỉ bảo, giúp đỡ rất nhiều. Vì vậy, chẳng có lý do gì khiến tôi phải buồn.

- Một số tin đồn rằng ba nữ diễn viên cố tình thân thiết để gây sự chú ý, chị nghĩ sao về điều này?

Có nhiều lời đồn nói tôi, chị Lê Phương và Thúy Ngân hay chụp ảnh, chơi chung để PR cho phim. Thật tình, nếu khán giả theo dõi phim Việt Nam nhiều sẽ thấy tôi, chị Lê Phương và Thúy Ngân đã đóng khá nhiều phim với nhau. Tình cảm hơn 2 năm gắn bó với nhau mỗi ngày trên phim trường đủ để tạo nên một tình bạn, tình chị em chứ không còn là tình đồng nghiệp nữa.

Tôi và chị Lê Phương rất hợp nhau về đường ăn uống. Với Thúy Ngân, cô ấy rất dễ thương, hay tâm sự mọi chuyện với tôi. Chính những sự hợp nhau đó khiến chúng tôi thân thiết với nhau mỗi ngày nhiều hơn. Tôi nghĩ khán giả yêu mến bộ phim vì tất cả mọi người trong phim chứ sức mạnh của 3 chị em chúng tôi có lẽ không đủ.

{keywords}
Ngoài đời, Phương Hằng rất thân với Lê Phương và Thúy Ngân.

 - Nhiều người nhận xét đạo diễn Thạch Thảo khó tính, còn chị khi làm việc chung với nữ đạo diễn phim "Gạo nếp gạo tẻ", chị cảm thấy sao?

Thạch Thảo là đạo diễn trẻ nhất tôi làm chung và là đạo diễn nữ duy nhất tôi làm việc chung cho đến thời điểm này. Thạch Thảo với tôi là người rất rất khó tính. Ngày đầu gặp đạo diễn Thạch Thảo, tôi đã tâm sự rằng mình là người trẻ, non kinh nghiệm nên mong được đạo diễn chỉ bảo để bản thân có thể làm tốt nhất có thể.

Có những cảnh quay bản thân tôi cảm thấy tốt rồi nhưng đạo diễn vẫn hỏi có muốn làm lại theo cách của chị ấy để cảnh quay được tốt hơn nữa không. Khi tham gia bộ phim, tôi như đứa trẻ được đi học lại, học rất nhiều thứ.

Nhưng Thạch Thảo cũng là một người rất chu đáo và hay quan tâm người khác. Tôi nhớ có lần đang hóa trang trên phim trường thấy chị ấy la rất hung dữ vì một nhân viên đoàn phim không mang dép chạy đường dây điện. Vì lo anh ấy bị điện giật nên chị ấy mới mắng. Tôi cảm nhận được sâu sắc sự quan tâm của nữ đạo diễn trẻ này với mọi người.

- Sau vai diễn trong phim "Gạo nếp gạo tẻ", chị được khán giả đón nhận thế nào?

Sau bộ phim Gạo nếp gạo tẻ, thực sự có nhiều người biết tới tôi hơn. Trước đây, có thể nhiều người chỉ biết mặt không biết tên tôi nhưng bây giờ đã rất nhiều người biết tên tôi. Có lần ra đường, nhiều người còn nói tôi là Minh trong phim Gạo nếp gạo tẻ. Sau bộ phim, tôi cũng nhận được nhiều quảng cáo, hợp đồng mới hơn.

Vai Minh là bệ phóng của tôi và tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để khán giả công nhận mình.

Hàn Triệt

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 47: Lê Phương liên tục bị chồng nhắn tin ép ly dị

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 47: Lê Phương liên tục bị chồng nhắn tin ép ly dị

Mặc cho Công (Hoàng Anh) liên tục gửi tin nhắn ép ly dị, Hương (Lê Phương) vẫn giữ quan điểm. Cô cho rằng chính mình đã tự tay giết chết cuộc hôn nhân. 

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 45: Phản bội chồng, Thuý Ngân ngã vào vòng tay tình cũ

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 45: Phản bội chồng, Thuý Ngân ngã vào vòng tay tình cũ

Cuối cùng bản chất ham mê tiền tài của Hân (Thuý Ngân) cũng đã lộ rõ khi cô quyết định phản bội chồng để theo tình cũ. 

Nghi vấn lộ kết phim 'Gạo nếp gạo tẻ', khán giả bàn luận sôi nổi

Nghi vấn lộ kết phim 'Gạo nếp gạo tẻ', khán giả bàn luận sôi nổi

Nhiều người tỏ ra khá bức xúc nếu Hương chấp nhận tha thứ cho gã chồng bạc bẽo sau khi xem trích đoạn mới nhất từ 'Gạo nếp gạo tẻ' được cho là kết phim.