Nằm trong một con hẻm ở phố Prince Edward (Hồng Kông, Trung Quốc), quán Phở 5 đã nổi tiếng khắp khu vực này, không chỉ với những người Hồng Kông mà còn cả những người nước ngoài đến đây du lịch. Quán ăn phục vụ phở và nhiều món ăn Việt Nam khác bao gồm cơm, salad, đồ ăn nhẹ và đồ uống.

{keywords}
Quán phở nổi tiếng tại con phố đông đúc của Hồng Kông (Nguồn: SCMP)

Quán ăn khá nhỏ, giản dị với những đèn trang trí rực rỡ và một tấm biển lớn với dòng chữ “Tôi yêu Phở”. Đồ gia vị trên mỗi bàn gồm một chai nước mắm, lọ giấm ớt, tương ớt và nhiều loại gia vị khác, và nếu bạn muốn có nước uống thì hãy tự mình đi lấy.

Bạn có thể gọi thêm cơm hoặc bún nếu muốn, và tất nhiên là không bị tính phí, nên rất phù hợp với những người có sức ăn tốt.

Mặc dù vậy, có lẽ ít ai có thể ăn hết một bát bún thông thường kèm thịt lợn nướng sả ở đây vì nó khá lớn. Mỗi bát bún như vậy có giá 42 đô la Hồng Kông (hơn 120.000 VND). Phần thịt lợn ăn kèm với bún được nướng cùng nhiều sả và thảo mộc rất thơm và ngon ngọt. Có thể thêm hương vị cho bún bằng cách thêm nước mắm Việt Nam.

Ngoài ra, quán Phở 5 còn bán các loại phở bò, đi kèm với thịt bò thái lát vừa chín, thịt nạc bò, thịt đùi bò và xúc xích Việt Nam. Theo bài báo được trang tin SCMP chia sẻ, khách hàng ở đây đặc biệt thích những lát thịt bò đỏ tại quán Phở 5 được trần qua do chúng mềm và có vị tươi, hơi ngọt.

{keywords}
 

 

{keywords}
Bún chả lợn và phở bò là hai món Việt Nam nổi tiếng tại quán này

Sợi phở phẳng mượt ngấm nước dùng, không quá dày, không quá nhạt. Toàn bộ món ăn có hương vị thơm ngon khi được trang trí với hành tây xắt nhỏ và hành lá xắt nhỏ, nhưng nếu bạn cảm thấy nó chưa đủ vị, nước sốt sa tế làm tại nhà là một cách tốt mang lại nhiều hương vị hơn cho món ăn.

(Theo SCMP/ Dân Việt)