Trên diện tích đất lớn 3.500m2 ở Sóc Sơn (Hà Nội), gia chủ cho xây dựng ngôi biệt thự lớn, xung quanh là những bungalow bằng gỗ. Tất cả tạo thành một quần thể sống kết hợp nghỉ dưỡng trong lành, thoáng đãng. 

Gia chủ đã dành tặng công trình này cho các con, tạo ra một nơi cho đại gia đình quây quần bên nhau vào những ngày nghỉ.

Biệt thự sang trọng, tiện nghi với phòng ốc hiện đại có tổng diện tích sử dụng hơn 600m2. Bungalow thay đổi không khí, dành cho 2 người có diện tích khoảng 50m2/nhà. 

Ngoài biệt thự và nhà gỗ bungalow, nhóm thiết kế bố trí một bể bơi lớn trước nhà, cho mọi người thả mình dưới làn nước mát vào ngày nóng bức. Gần đó là khu vườn BBQ – nơi gắn kết gia đình qua những bữa tiệc ngoài trời đầm ấm. 

Khu biệt thự với phần tường ốp đá cổ kính như không gian Anh quốc. 

Dãy biệt thự với hồ bơi xanh mát, tiểu cảnh nghệ thuật. "Chúng tôi luôn mong muốn gia chủ sẽ cảm thấy bình yên khi ở trong không gian nhà đẹp có yếu tố nghỉ dưỡng thế này", anh Đoàn Mạnh chia sẻ.

Lối ra hiên hóng gió, uống trà và thư giãn. Khung cửa kính vòm rộng đón tối đa ánh sáng vào nhà. 

Một kiến trúc độc đáo, mang dáng vẻ châu Âu qua đá ốp tường, sân vườn nướng, cây xanh...

Không khí thoáng mát, chan hòa ánh nắng. 

Thiết kế hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, giữa sự tinh tế và cá tính.

Sofa thiết kế mang dấu ấn riêng của gia chủ, kết hợp lò sưởi ấm cúng tạo nên vẻ đẹp khó bị hòa lẫn. 

Nội thất độc đáo, đồ decor ấn tượng kết hợp thảm họa thiết đơn giản. 

Biệt thự có 2 mặt thoáng, ánh sáng đối lưu, gió luân chuyển nên luôn có khí tươi. 

Sơn tường hiệu ứng nổi bật kết hợp với bàn ghế gỗ hình khối vuông vức, màu nâu ấm.

Trần gỗ , mái vòm là những đường nét nhỏ nhưng mang đến sắc thái đặc biệt cho không gian. 

Phối cảnh bungalow cho đại gia đình khi thích thay đổi không khí. Mặc dù ở nhà những vẫn có cảm giác được đi cắm trại, du lịch. Các bungalow thường được thiết kế nằm riêng biệt, diện tích nhỏ và có kết cấu khá đơn giản. Bên trong đủ giường ngủ, vệ sinh, bếp mini. Kiểu nhà bungalow đã du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây và được dùng nhiều trong các resort lớn. Tuy nhiên, các gia đình sở hữu diện tích đất lớn có thể tận dụng đất trống làm bungalow thế này cho gia đình. 

Trước mỗi bungalow sẽ có một bộ ghế ngồi thư giãn, cây xanh, thảm cỏ và võng nằm. 

Quỳnh Nga