Chùa Bulguksa (TP. Gyeongju) thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan và khám phá mỗi năm

Trên đà hồi phục mạnh mẽ của du lịch sau khoảng thời gian dài gián đoạn vì Covid-19, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đẩy mạnh xúc tiến trong nửa cuối năm 2023 nhằm mục tiêu đạt gần 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam trong năm nay. 

100 điểm du lịch Hàn Quốc năm 2023-2024 do KTO vừa công bố gồm 61 địa danh về di sản, các công trình, cơ sở vật chất giải trí và 39 địa danh thuộc chủ đề tự nhiên như núi rừng, biển, bãi lầy… Trong đó có 33 địa điểm mới so với danh sách trước đó, có 14 địa danh đã được xuất hiện trong danh sách này 6 năm liên tiếp như 5 cung điện hoàng gia tại Seoul, đường mòn Olle Jeju, làng Hanok Jeonju, chùa Bulguksa, động Seokguram… đều được yêu thích bởi cả khách du lịch nội địa và quốc tế.

Làng cổ Hanok (TP. Jeonju) - Di sản Văn hóa Thế giới, có hơn 700 ngôi nhà truyền thống, hầu như vẫn còn người sinh sống nhưng được bảo tồn nguyên vẹn

Cùng với việc quảng bá mạnh 100 điểm đến được yêu thích ở Hàn Quốc, từ nay đến hết năm 2023, KTO dự định tổ chức nhiều hội thảo: Hội thảo du lịch quá cảnh Hàn Quốc, Hội thảo Du học Hàn Quốc, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE… Cùng với đó là kế hoạch dành cho các famtour trải nghiệm du lịch Hàn Quốc. 

"Việt Nam là thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc, vì vậy KTO luôn luôn chú trọng và tích cực trong các hoạt động quảng bá tại Việt Nam. Tôi rất mong du khách Việt Nam sẽ luôn yêu mến du lịch Hàn Quốc và chờ đón nhiều hoạt động mới mẻ hơn của KTO trong thời gian tới", ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết.

Năm 2023 mở đầu cho Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 với khẩu hiệu "Ride the Korean Wave". Đúng với tinh thần "Lướt sóng Hàn", kể từ đầu năm đến nay, KTO đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu du lịch đặc sắc như: Hội thảo du lịch tỉnh Jeollabuk-do; hội thảo du lịch TP. Incheon; hội thảo du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do; đặc biệt chương trình biểu diễn Chef Show 2023 đã diễn ra vô cùng thành công tại Hà Nội với gần 1.000 khách tham dự trong 3 ngày, được đông đảo khán giả hướng ứng và yêu thích.

Cuối tháng 3, đầu tháng 4, KTO đã cho phát sóng chương trình ca nhạc Busking Xin chào Hàn Quốc với sự tham gia của các ca sĩ từ cả Việt Nam và Hàn Quốc như Vũ Cát Tường, Andiez, Cara, Lục Huy, Roy Nguyễn, Kisu, Hoondoo. Chương trình gồm 2 tập được đăng tải trên các nền tảng như Youtube, Facebook và Vieon, đạt gần 4 triệu lượt xem và đạt top trending trên nền tảng Tiktok với tổng gần 130 triệu lượt xem hashtag. Trong chương trình, không chỉ được ngồi hát giữa những không gian tuyệt đẹp của núi Seoraksan hay tuyết trắng của resort Yongpyong, các ca sĩ còn được ghé thăm những địa danh nổi tiếng của vùng đất Gangwon-do như biển Gangneung, biển Sokcho, chùa Naksansa, chợ thủy sản Sokcho, bảo tàng ARTE,…

Tiếp nối thành công từ những năm trước, Hội thảo du lịch MICE - MICE Roadshow 2023 cũng đã diễn ra thành công tại cả Hà Nội và TP.HCM đầu tháng 6 vừa qua với sự tham gia của 50 đại diện từ 24 đơn vị Hàn Quốc, 150 đại diện từ cơ quan xúc tiến du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành Việt Nam và nhiều đơn vị báo chí, truyền thông. Chương trình là nơi kết nối, mở rộng những cơ hội hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh, lữ hành của hai quốc gia, từ đó phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn, thu hút thêm nhiều du khách.

Phố Myeong-dong (thủ đô Seoul) dài chưa đến 500m nhưng là "thiên đường mua sắm" của giới trẻ Hàn Quốc và khách du lịch

2023 là một năm đặc biệt khi KTO tham gia mọi chương trình do các cơ quan Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức như Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc, lễ hội du lịch TP. Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2023, Cuộc thi K-pop Lover Festival. Trong đó, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2023, KTO đã tham gia với quy mô 16 gian hàng, đạt nhiều danh hiệu như Gian hàng có quy mô lớn nhất, Gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất, Gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc hấp dẫn khách tham quan. Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) là sự kiện thường niên luôn được KTO coi trọng và đánh giá là một trong những cơ hội quý để tiếp cận gần hơn đến khách du lịch Việt Nam. 

Theo Văn phòng KTO Việt Nam, tính đến đầu tháng 6/2023, Hàn Quốc đã đón 163.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, đạt 73% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là một dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. 

PV