Mọi người biết đến Quang Dũng với những ca khúc trữ tình, giản dị và chất chứa tình cảm sâu lắng, các ca khúc của anh luôn “chạm” đến trái tim của khán giả.

Những trải nghiệm mới

Thời gian gần đây người hâm mộ ít thấy Quang Dũng xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc. Quang Dũng tâm sự rằng anh muốn dành nhiều thời gian cho những dự định âm nhạc riêng, đặc biệt là Album “Tình ca Phạm Duy” sắp ra mắt công chúng.

Đây là Album bao gồm các ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy - người nhạc sĩ lớn của nền Tân nhạc Việt Nam. Sự kết hợp giữa ca sĩ Quang Dũng cùng ê-kíp hỗ trợ Đức Trí và Hoài Sa hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng màu sắc âm nhạc riêng và đây cũng là một sự thử thách đối với nam ca sĩ gốc Bình Định này.


Với anh, việc tham gia vào chương trình BHYT không những cho anh có sự trải nghiệm trên một sân khấu mới mà qua đó anh muốn thể hiện phong cách âm nhạc mới cùng bản nhạc xưa “Đố ai” của Phạm Duy. Đối với anh, chương trình sẽ là cầu nối để đưa những ca khúc đó đến với những khán giả trẻ.

Khi được hỏi vì sao anh lại lựa chọn ca khúc khá kén người nghe của nhạc sĩ Phạm Duy để tham gia vào sân chơi với đa số là các ca sĩ trẻ cùng bản hit đang được yêu thích thì Quang Dũng cho biết: “Đây là một trong số những ca khúc mang phong cách dân ca đương đại mà Quang Dũng nghĩ rất phù hợp với chương trình”.

Anh cũng chia sẻ, dù đã biểu diễn ở nhiều sân khấu lớn trong nước cũng như nước ngoài, nhưng khi đứng trên sân khấu của BHYT anh lại có cảm xúc rất riêng. Chính hiệu ứng dàn dựng sân khấu cũng như sự cổ vũ của khán giả đã làm tăng cảm xúc để anh có được phần trình diễn tốt nhất.

Sự đa dạng về phong cách cũng như xu hướng âm nhạc trong BHYT đã để lại nhiều ấn tượng cho nam ca sĩ với giọng hát đẹp cùng phong cách thể hiện thanh lịch này. Anh dành khá nhiều tình cảm cho những ca khúc ở mảng tình ca. Chính điều đó đã thôi thúc anh tham gia chương trình để thể hiện ca khúc mà mình ấp ủ.

Chia sẻ về việc có nhiều ca sĩ trẻ tham gia liveshow BHYT có thể khiến anh khó hòa nhập, Quang Dũng vui vẻ cho rằng: “Với một chương trình chuyên nghiệp mang nhiều phong cách âm nhạc cùng với việc tham gia của nhiều ca sĩ trẻ và ban nhạc mới chính là điều mà Quang Dũng cảm thấy vui và hãnh diện khi cùng tham gia với họ. Đây là một chương trình được đầu tư khá kỹ về chuẩn mực nên có nhiều ca sĩ muốn tham gia để khẳng định mình là chuyện đương nhiên. Chương trình là nơi để những người nghệ sĩ như Dũng gửi gắm tình cảm qua các ca khúc”.

Trân trọng từng phút giây đi qua

Con đường đến với âm nhạc của ca sĩ Quang Dũng không hề phẳng lặng. Anh đã vượt qua rất nhiều khó khăn mới có được thành công ngày hôm nay. Vậy điều gì đã tạo nên một Quang Dũng như thế?

Có thể nói đó là sự hài lòng và luôn cảm thấy hạnh phúc với phong cách âm nhạc mà mình theo đuổi. Để mỗi ngày đi qua mọi người sẽ nhớ tới một Quang Dũng sâu sắc cả ngoài đời lẫn trong từng câu hát mà anh thể hiện.

Tuy trong âm nhạc của anh luôn là những giai điệu có nét gì đó buồn và trầm tĩnh nhưng ở ngoài đời Quang Dũng lại là một người luôn hướng tới sự lạc quan để tâm hồn và âm nhạc luôn có sự gợi mở, để mỗi giây phút đi qua mới thấy sự sâu sắc và trân trọng nhiều hơn.


Những xáo trong cuộc sống đời thường tuy có ảnh hưởng ít nhiều tới giọng ca này, nhưng anh lại không coi đó là sự vấp ngã mà là sự trải nghiệm của bản thân: “Khi mình càng lớn, sự trải nghiệm ở bản thân càng cao thì sự ảnh hưởng nào cũng sẽ có bản ngã của nó”.

Sau nhiều năm ca hát Quang Dũng cũng đã có trong tay nhiều CD với những ca khúc của các nhạc sĩ tài hoa, cống hiến tới công chúng nhiều nhạc phẩm đi vào trái tim của biết bao thế hệ, và trong đó có Phạm Duy.

Quang Dũng chia sẻ: “15 năm đi hát, mặc dù đã trình bày rất nhiều ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy nhưng vẫn chưa có Album nào về ông cả, chính điều đó đã thôi thúc Dũng quyết định làm Album về các ca khúc của ông với một diện mạo mới. Với việc làm mới ca khúc “Đố ai” và được khán giả dành nhiều tình cảm cho ca khúc trong đêm nhạc tối 3/6 tại sân Lan Anh đã khiến Dũng cảm thấy rất xúc động và hài lòng hơn về phần trình bày của mình”.

(Theo Bài hát yêu thích)