Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng là người làm nên thành công nhiều show ca nhạc của Hà Anh Tuấn và Tùng Dương, anh cũng có duyên sản xuất album mới của Thu Phương nên phần nào hiểu được những ưu điểm để phối khí các bản hit của đàn chị. Tuy nhiên, với 3 giọng ca còn lại, đây lần đầu Nguyễn Hữu Vượng hợp tác.

Quang Hà được giao hát bản hit của Hoàng Dũng, Tấn Minh.

Do vậy anh dành nhiều thời gian và tâm huyết từ khâu chọn bài, phối khí cho đến việc tập luyện để các ca sĩ quen với các bản phối khí mới. Cùng với Quang Hà, Thu Phương, ca sĩ Ngọc Anh, Quang Dũng cũng đã bay ra Hà Nội gấp rút thực hiện các buổi tập luyện với ban nhạc... 

Ca sĩ Ngọc Anh 3A.

Ngọc Anh và Thu Phương hiện đang sống ở Mỹ, họ có nhiều kỷ niệm gắn bó nhưng ít cơ hội đứng chung sân khấu ở Hà Nội. Lần này, Thu Phương - Ngọc Anh hào hứng khi được giao các bài hát cũ nhưng được phối khí mới hứa hẹn mang lại nét mới lạ và bất ngờ cho người xem. Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng tiết lộ, ca sĩ Quang Hà sẽ hát bản hit ''Nàng thơ'' của Hoàng Dũng và "Bức thư tình đầu tiên'' từng được Tấn Minh thể hiện thành công.

Ca sĩ Quang Dũng. 

Ngoài ra, những màn song ca giữa Thu Phương - Ngọc Anh (Những ngày thơ mộng - Tạ tình), Thu Phương - Quang Dũng (Hà Nội ngày trở về - Nhớ mùa thu Hà Nội), Thu Phương - Quang Hà (Trăm năm không quên, Giữ lại hạnh phúc), Quang Hà - Quang Dũng (Ngỡ - Vì đó là em)... hứa hẹn sẽ rất ấn tượng. Ca sĩ Quang Hà cho biết trước giờ chưa hát bản hit của người trẻ như Hoàng Dũng, lần này được Nguyễn Hữu Vượng giao 'Nàng thơ' - bài toán khó nên anh phải bàn bạc và tập kỹ với ban nhạc Crystal để ra tìm cách trình diễn phù hợp với bản phối mới.

Thu Phương và Quang Hà tập luyện say sưa.

"Một số bài hát tưởng như quen của tôi nhưng được ban nhạc làm lại cho khác đi nên tôi phải chuẩn bị rất nhiều", ca sĩ Quang Hà nói. Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng cho biết sân khấu Nhà hát Lớn không rộng, ban nhạc chơi live, vì vậy yêu cầu về giọng hát ca sĩ, bè phối và chất lượng phải đạt ở mức tốt nhất nên anh chú ý từng tiểu tiết, sẵn sàng kéo dài thời gian tập luyện.

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng. 

 

Anh nói: ''Đến bây giờ, mọi thứ đã thành hình. Có rất nhiều màu sắc, sự mới lạ trong 3 đêm nhạc ''Tạ tình''. Tôi kỹ tính vì muốn êkíp phối hợp thật tốt, giữa ca sĩ, ban nhạc phải hòa quyện để mang đến không gian âm nhạc đáng nhớ''. Giám đốc sản xuất Ngọc Ruby người đồng hành với các ca sĩ trong những buổi tập trước show bày tỏ: ''Tôi đã từng xem các đêm nhạc do Nguyễn Hữu Vượng làm nhạc và lần này mới được cộng tác cùng và thấy sự chỉn chu, đôi khi hơi nghiêm khắc của bạn ấy. Tôi tin dưới bàn tay biên tập của Hữu Vượng cộng với giọng hát đẹp của 4 ca sĩ, khán giả Hà Nội sẽ có 3 đêm thưởng thức âm nhạc đáng nhớ giữa tiết trời thu Hà Nội đẹp đến nao lòng'' - chị Ngọc Ruby nói.

Ảnh: Hòa Nguyễn