Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, bến đỗ mới của Quang Hải lựa chọn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Dù vậy, tiền vệ CLB Hà Nội vẫn giữ bí mật về đội bóng mới mà anh sẽ đầu quân sau khi chính thức chia tay đội chủ sân Hàng Đẫy vào ngày 12/4 tới.

"Tôi chưa thể tiết lộ mình sẽ đi đâu, nhưng mong muốn được thi đấu ở một môi trường đỉnh cao, qua đó thử thách bản thân và có nhiều trải nghiệm, học hỏi", Quang Hải nói.

{keywords}
Quang Hải quyết thực hiện giấc mơ ra nước ngoài thi đấu

"Việc chấp nhận thử thách là một thành công với cá nhân của tôi, còn được thi đấu hay không là câu chuyện của tương lai", Quang Hải nói về sự cạnh tranh khốc liệt ở môi trường nước ngoài.

Quang Hải khẳng định dù thi đấu ở đâu thì cảm xúc của anh cũng không thay đổi, đó là mong muốn chiến thắng, đóng góp những gì tốt nhất cho đội bóng.

"Việc để thích nghi về điều kiện, hoàn cảnh và mọi thứ thì với tôi và mọi cầu thủ chuyên nghiệp đều không phải khó. Từ khi đá đội tuyển đã phải làm điều đó rồi.

Trước đây Hà Nội FC cũng tạo điều kiện cho cầu thủ học tiếng Anh. Tôi nghĩ đó là điều rất tốt để anh em tiếp cận. Bản thân mình cũng đang tích cực trau dồi thêm để làm sao có thể chuẩn bị tốt nhất", Quang Hải nói.

Tiền vệ người Đông Anh cũng thừa nhận anh rất nhớ bầu không khí trên sân Hàng Đẫy, việc có khán giả cổ vũ luôn là điều tuyệt vời với bất cứ cầu thủ nào. Bên cạnh đó, Hải "con" rất nhớ tập thể Hà Nội FC.

{keywords}
Quang Hải cho biết anh sẽ rất nhớ các đồng đội

Trước Quang Hải, Văn Hậu từng thi đấu ở Hà Lan. Những bài học của Văn Hậu giúp cho Quang Hải rất nhiều trong chuyến xuất ngoại sắp tới. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1997 cũng khẳng định anh học hỏi nhiều cầu thủ khác chứ không chỉ có Văn Hậu.

"Không chỉ Văn Hậu, tôi còn học hỏi được kinh nghiệm từ các cầu thủ khác, qua đó tích lũy được kinh nghiệm, phát triển theo đúng hướng", Quang Hải nhấn mạnh.

Ngày 4/4 tới, Hà Nội có trận đấu bù vòng 2 V-League với CLB Viettel. Đánh giá về đối thủ, Quang Hải cho biết Viettel sở hữu nhiều ngôi sao như Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Thanh Bình, nên toàn đội phải thực sự cố gắng.

Huy Phong

Tuyển Việt Nam: Thành và bại ở chiến dịch World Cup 2022

Tuyển Việt Nam: Thành và bại ở chiến dịch World Cup 2022

Tuyển Việt Nam có lời chia tay vòng loại World Cup 2022 rất đẹp bằng trận hoà Nhật Bản, nhưng ở khía cạnh khác thì HLV Park Hang Seo đã thất bại...

CLB Hà Nội 'gồng' thế nào sau cuộc chia tay Quang Hải

CLB Hà Nội 'gồng' thế nào sau cuộc chia tay Quang Hải

CLB Hà Nội cần thời gian làm quen với việc không còn Quang Hải, cho dù tín hiệu phát đi cho thấy đội bóng Thủ đô khá tự tin về "cuộc sống" thiếu tiền vệ số 19.

BXH FIFA tháng 3/2022: Tuyển Việt Nam tăng 2 bậc, Brazil lên đỉnh

BXH FIFA tháng 3/2022: Tuyển Việt Nam tăng 2 bậc, Brazil lên đỉnh

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố Bảng xếp hạng các đội tuyển nam trong tháng 3/2022. Đáng chú ý nhất là việc Brazil vượt mặt Bỉ để chiếm ngôi đầu, trong khi tuyển Việt Nam đã tăng 2 bậc.