Rạng sáng 16/7 (giờ Hà Nội), Pau FC có trận giao hữu với Angouleme Charente, đội hiện đang thi đấu ở Championnat National 2 (hạng 4 của Pháp). 

Ở trận đấu này, Quang Hải được vào sân ở phút 25. Tân binh đến từ Việt Nam chơi tốt, tích cực phối hợp với đồng đội và có một pha dứt điểm suýt thành bàn.

Pau FC thắng chung cuộc 1-0.Tiền đạo vào sân thay người Jarmouni là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 76.

Pau FC suýt bỏ trận vì các quyết định của trọng tài

Tâm điểm của trận đấu là 3 tấm thẻ đỏ của đội chủ nhà chỉ trong vòng 25 phút đầu. Tờ La Republique des Pyrenees của Pháp cho biết trọng tài bắt chính đã rút thẻ đỏ với Eddy Sylvestre (phút 19), Steeve Beusnard (phút 26) và HLV trưởng Didier Tholot (phút 21) của CLB Pau.

Báo chí Pháp mỉa mai trọng tài chính như thể đang cầm còi ở một trận đấu của Champions League. Vị trọng tài này có những quyết định được cho là rất nặng tay, khiến HLV Didier Tholot không giữ được bình tĩnh.

Trận đấu trở nên căng thẳng khi HLV Tholot yêu các cầu thủ bỏ trận. Tuy nhiên, Chủ tịch Bernard Laporte-Fray đã xuống sân chỉ đạo nên trận đấu tiếp tục diễn ra.

Pau FC chỉ còn một trận giao hữu gặp Niort vào ngày 23/7. Đến ngày 30/7, Quang Hải và các đồng đội đá trận mở màn Ligue 2 gặp Guingamp.