Theo lịch đã công bố, cuộc đối đầu giữa Pau FC với Saint vs Etienne thuộc vòng 7 Ligue 2 diễn ra vào lúc 19h ngày 2/9 (00h00 ngày 3/9, giờ Việt Nam). Tuy nhiên theo thông báo mới nhất từ LFP và đài truyền hình sở hữu bản quyền, cặp đấu trên được rời sang ngày 5/9 và thi đấu vào khung giờ vàng để phục vụ khán giả.

Cụ thể, cuộc đọ sức giữa Pau FC vs Saint-Etienne diễn ra vào lúc 20h45 ngày 5/9 theo giờ địa phương. Đây là khung giờ có nhiều người theo dõi bóng đá tại Pháp.

Việc trận đấu trên sân nhà được truyền hình trực tiếp vào khung giờ vàng là một đặc ân với với Pau FC. Đây mới là mùa giải thứ 3 của đội bóng miền nam nước Pháp ở Ligue 2. Ở hai mùa trước, thành tích cao nhất của Pau là hạng 10.

Quang Hải gây hiệu ứng mạnh tại Pháp

Pau FC cũng là đội bóng có ngân sách thấp nhất tại Ligue 2, bên cạnh đó SVĐ chỉ có sức chứa khoảng 4.000 chỗ ngồi và đang được nâng cấp

Tuy nhiên, từ khi ngôi sao Nguyễn Quang Hải đầu quân, Pau FC được quan tâm đặc biệt. Fanpage của đội bóng này từ hơn 20.000 người theo dõi tăng vọt lên gần 300.000 người, chủ yếu từ Việt Nam.

Bên cạnh đó, một nhà đài lớn của Việt Nam cũng quyết định mua bản quyền truyền hình toàn bộ các trận đấu của Pau FC ở Ligue 2. Đây là điều chưa từng có với đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì nước Pháp.

Ngoài sức hút từ Pau nhờ hiệu ứng của Quang Hải, thì Saint-Etienne cũng là một đội rất mạnh, được ví là “PSG của Ligue 2”.

Quang Hải có cơ hội ra sân thể hiện mình ở những vòng đấu tới

Đội bóng này chơi ở Ligue 1 mùa trước, xếp thứ 18 chung cuộc và phải đá play-off để trụ hạng. Sau đó Saint-Etienne xuống hạng, bị trừ 3 điểm ở Ligue 2 do để khán giả bạo loạn.

Sau trận ra quân chơi 30 phút và được chấm điểm cao nhất đội bóng, Quang Hải có cơ hội ra sân ở vòng 2 diễn ra vào lúc 0h ngày 7/8, khi Pau FC tiếp đón Dijon FCO trên sân nhà.